23 ก.ย. 2022 เวลา 07:38 • ความคิดเห็น
สำหรับผมไม่ใช่อุปสรรคนะยกเว้นขาดการรักษาเเล้วไม่คิดจะรักษา (อันหลังเกินเยียวยา) เพราะเดิมทีผมเคยเป็นนักจิตอยู่เเล้วถึงจะคนละสาย สิ่งที่ผมอยากรู้จากปากเขาคือ อะไรคือตัวกระตุ่นที่ทำให้เขาดิ่ง สเกลระดับไหนทั้งการทำร้ายตัวเองยันอาการ เเละอะไรที่เข้ารู้สึกดีขึ้นมี่เราพอทำให้ได้ อีกอย่างผมก็เป็นกับเขาด้วย (ตอนทำงานผมก็ป่วยเป็นซึมเศร้าแต่ไม่เป็นอุปสรรค)
อย่างตัวผมเคยบอกเพื่อนเเละคนทีาผมไว้ใจว่า ผมจะดิ่งลงตอนที่ครอบครัวหาเรื่องชวนทะเลาะ พ่อดูถูก (เกลียดที่สุด) แม่ชวนทะเลาะให้เป็นเรื่องใหญ่ อันนี้จะทำให้ผมคลั่งทันทีชนิดที่ว่า อยสกหายไปให้รู้เเล้วรู้รอด ผมบอกว่าสิ่งที่ทำให้ผมสงบได้ คือ อยากให้อยู่ด้วยกันก่อนอย่าทิ้งผมไว้คนเดียว หรือเวลาจะพูดอะไรขอให้เห็นทั้ง2ด้านดีๆซะก่อน หากจะชี้เเนะหรือชี้เเจง ผมจะฟังนะ ถ้าพูดเหมือนไม่รู้อะไรเลยผมจะหนักกว่าเดิม
ของแฟนผม นางจะดิ่งลงตอนที่ครอบครัวมาเซ้าซี้กดดันเรื่องเงิน หรือเอาเงินที่ให้ไปทำมิชอบ เช่น เล่นเเชร์ ใช้เงินทิ้งขว้างสุรุยสุร่าย ถ้าเบาๆนางจะซึม จนหนักไปถึงขั้น จิกผมยัน เอาของมีคมมาทำให้เกิดเเผลตื้นๆ (ความเจ็บปวดเป็นการระบายอย่างนึงที่เราทำอะไรคนอื่นไม่ได้หากเป็นหนักมากๆ) ผมก็อยูากับเขาจนดีขึ้นนะ ถึงจะมีพูดไม่ดีเเรกๆจนพอนางดีขึ้นนางก็มาขอโทษ หลังๆนางเข้าใจเจตนาผมนะนางก็จะดีขึ้นตามกาลเวลา
โฆษณา