23 ก.ย. 2022 เวลา 09:57 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทบาทสำคัญของ Imperva และ True Digital Cybersecurity พาเจาะลึกมุมมองและกลยุทธ์ ความร่วมมือกันเพื่อพาองค์กรเข้าสู่ Safe Zone ในยุคที่ Data คือ New Oil และ Application คือเครื่องจักรเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ
ในปัจจุบันนี้เชื่อหรือไม่กว่า 80% องค์กร ไม่มีโซลูชั่นเพื่อปกป้อง Data ที่ตรงจุด ในขณะเดียวกันทุกองค์กรตระหนักว่า Data คือสินทรัพย์ที่มีความสำคัญและมีความเสี่ยงสูงสุด ดังที่เราได้เห็นในหน้าข่าว หรือใน Social Media ไม่เว้นแต่ละวันในเรื่องของ อาชญากรรมทางไซเบอร์ ในขณะที่ทุกองค์กรตระหนักว่า Data คือสินทรัพย์ที่มีความสำคัญและมีความเสี่ยงสูงสุด
โดยปกติแล้วในธุรกิจองค์กร ระบบ Security มีความจำเป็นเเละสำคัญอย่างมากในยุคปัจจุบันเพื่อเสริมความมั่นคงปลอดภัยให้กับระบบ IT ของธุรกิจองค์กรให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามทาง Cyber เเล้วจะดีกว่าหรือไม่หากเรามีโซลูชั่นที่ตอบโจทย์องค์กรที่มีความเเข็งเเรง เเละสามารถปกป้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น หนึ่งในแนวคิดเพื่อปกป้อง Data ควรเริ่มตั้งแต่ประตูทางเข้าสู่ Data นั้นคือ Web Application และ API เป็นเส้นทางหลักเข้าสู่ชั้น Database และ Data point ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามได้ทันที และทำให้อยู่ในสถานะพร้อมใช้งานตลอดเวลา
Web Application Security จึงเข้ามามีบทบาท เเละทำให้เกิดการเรียนรู้ที่จะต้องรับมือจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ทางด้าน Data Security และ Application Security อย่างไรให้ทันท่วงที
Web Application Firewall (WAF) จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามามีบทบาทในเชิงธุรกิจ การปกป้อง Website และ Application เพราะองค์กรของคุณอาจกำลังตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรทางไซเบอร์โดยไม่รู้ตัว ส่งผลกระทบที่เกิดขึ้นยากที่ประเมินได้ ดังนั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกองค์กรไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว
One Stop Shop จาก True Digital Cybersecurity กับระบบ Security Feature พิเศษของ Imperva เข้ามาเพิ่มความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และเสถียรภาพให้กับผู้ใช้งาน อย่างไรได้บ้าง
ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ Imperva เเละ True Digital Cybersecurity กับบทบาทของผู้นำระบบ Web Application Firewall (WAF) ที่ผนึกกำลังเเก้ไขปัญหาทางด้าน Cybersecurity ให้กับธุรกิจองค์กรและป้องกันระบบ IT ต่าง ๆ
จากการสัมภาษณ์ผู้บริหารกิติมศักดิ์ทั้ง 3 ท่าน ว่าอะไรคือ ปณิธานในการบริการเเละ โซลูชั่นสำคัญที่จะตอบโจทย์ให้กับความปลอดภัยทางข้อมูลขององค์กร จะมอบประสิทธิภาพการป้องกันข้อมูลของระบบให้กับองค์กรอย่างไรได้บ้าง
สำหรับ True Digital Cybersecurity ได้กล่าวถึงภารกิจที่สำคัญว่า เราเป็นบริษัทในเครือ True Corporation ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น “ผู้ขับเคลื่อนการทำ Digital Transformation” ให้องค์กรและธุรกิจในประเทศไทย รวมไปถึงบริษัทในเครือของ True Corporation และครอบคลุมไปถึงองค์กรทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยยึดหลักการนำดิจิทัลเป็นพื้นฐานในทุกกระบวนการของการทำงานและบริการต่าง ๆ เพื่อส่งมอบความสมบูรณ์แบบให้แก่ลูกค้า
“เราอยากจะยกระดับศักยภาพด้าน Cybersecurity ของทุกองค์กรในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในทันที”
ด้วยความร่วมมือกันนี้เราเชื่อว่าสามารถทำได้ นี่คือเป้าหมายสำคัญที่ True Digital Cybersecurity เเละ Imperva จับมือกันในการทำ Digital Transformation ทั้งสองมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกองค์กร
ด้วยแนวคิดของ True Digital Cybersecurity คือ “One-Stop Shop” เราให้คำปรึกษา และลงมือปฏิบัติร่วมกับลูกค้าในการทำ Digital Transformation แบบครบวงจร ตั้งแต่การค้นหาความต้องการเชิงธุรกิจ, ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน เช่น Cloud, Data Center, ศูนย์ SOC และ Operation Team ตลอดไปจนถึง Cybersecurity Solution เต็มรูปแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นเราได้ผนึกกำลังร่วมกับ Imperva
Imperva Web Security Managed Security Services ตอบโจทย์อย่างไร
เพื่อสร้างรูปแบบการให้บริการที่ลูกค้ามีความต้องการสูง บริการ Imperva Web Security Managed Security Services ออกเเบบมาเพื่อปกป้อง Website และ API จากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าทุกประเภททุกขนาดธุรกิจในประเทศไทย
ทั้งนี้ ทาง True Digital Cybersecurity ได้กล่าวถึงว่า Style การให้บริการของทีม Managed Service ของเรานั้น ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล ทุกคนพร้อมให้บริการด้วย Positive Mindset ที่มาพร้อมกับทักษะความสามารถทางด้าน Cybersecurity มีความยืดหยุ่นบนมาตฐาน เพื่อให้บริการตามความต้องการของลูกค้าในทุกธุรกิจ
เจ้าหน้าของเราทุกคนได้ผ่านการฝึกอบรมทักษะที่จำเป็นในภาพกว้าง และในเชิงลึกของเทคโนโลยีที่เรานำมาให้บริการในระดับ Specialist และมี Certification รองรับ ผสานกับประสบการณ์ในการทำงานที่ได้ลงมือจริง พร้อมช่วยลูกค้ารับมือในทุกสถานการณ์
นอกเหนือไปจากทีมบริการที่มีความรู้ความชำนาญแล้ว อีกจุดหนึ่งที่โดดเด่นของ True Digital Cybersecurity นี้ก็คือการให้บริการด้าน Cybersecurity ได้อย่างครบวงจรแบบ One Stop Service เเละ มีผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง Imperva เข้ามาช่วยให้ระบบเเข็งเเรงมากยิ่งขึ้น
ในส่วนของ Imperva ได้อธิบายถึงบทบาทในด้าน Web, API, DDoS Protection และ Data Security ที่ให้บริการมาแล้วกว่า 20 ปี Imperva เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดระดับโลกและในประเทศไทย
โดยเริ่มจากการนำเทคโนโลยีแบบ on-premise ในยุคก่อน Cloud Fever มาเริ่มให้บริการลูกค้าในกลุ่มสถาบันการเงิน ประกันภัย ค้าปลีก และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อปกป้อง Critical Workload เช่น E-Banking, E-Commerce และเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น
เเละในปัจจุบันนี้ Imperva มีโซลูชั่นให้เลือกทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น SaaS, Public-Cloud, Private-Cloud, On-premise, Hybrid ตลอดจนแบบ Serverless
Imperva ในประเทศไทย จึงเรียกได้ว่าเป็น Community ของผู้เชี่ยวชาญที่ใช้เทคโนโลยีระดับ Enterprise เสมือนเราเป็นอีกหนึ่ง Engine ช่วยให้องค์กรลูกค้าขับเคลื่อนเข้าสู่ยุค Digital Economy ได้อย่างปลอดภัย มั่นใจ รวดเร็วและมีเสถียรภาพ
Imperva เข้ามาช่วย True Digital Cybersecurity ได้อย่างไรบ้าง?
Imperva กล่าวว่า จากประสบการณ์บอกเราว่าไม่ว่าจะในยุคสมัยใด Cyber Criminal และ Regulation ยังคงเป็นหนึ่งในความท้าทายของทุกองค์กร
เราต้องสามารถตอบสนองต่อบริบทของภัยคุกคามจากทั้งภายนอกและภายในที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันต้องตอบโจทย์การทำงานของคน IT ในปัจจุบันด้วย
คำตอบคือ True Digital Cybersecurity และ Imperva เราช่วยซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างนวัตกรรม เสมือนเราเป็นสะพานให้ลูกค้าก้าวเข้าสู่เขตความปลอดภัยด้าน Cyber ได้ในทันที มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล
ทั้งนี้สำหรับธุรกิจองค์กรที่ต้องการเริ่มต้นวางแผนด้าน Cybersecurity และยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถติดต่อทีมงาน Imperva ร่วมกับ True Digital Cybersecurity พร้อมให้บริการครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญแบบ Full Managed Services ตั้งแต่เริ่มวางแผน ให้คำปรึกษา ไปจนถึงเป็นทีม Operation ให้ลูกค้า เราทำให้องค์กรสามารถให้ความสำคัญกับธุรกิจของตัวเองได้เต็มที่
โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภัยคุกคามที่จะมาผ่านทาง Webite หรือ API เลยทีเดียว เพราะระบบสามารถช่วยป้องกัน Web Application ของคุณด้วยกระบวนการต่างๆ เช่น การโจมตีไปยังช่องโหว่ Website, Bad Bot Attacks, API Security, DDoS Attack, การตรวจสอบข้อมูลทั้งขาเข้า และขาออกจาก Web Application เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลที่สำคัญถูกขโมยออกสู่ภายนอก ปลอดภัยเเละหายห่วง
ต้องการทราบข้อมูลและโซลูชันของ Imperva สามารถติดต่อได้ที
Mr. Natthapon Thepchalerm (Por)
Imperva Country Manager, Thailand
Mobile & LINE: +66 89760 4499
โฆษณา