30 ก.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ยิงยาวอีกสามปี...
แม้ว่าวันนี้ Microsoft จะปล่อยแพทซ์ใหญ่ของ Windows 11 2022 แต่ก็ไม่ได้มีแผนจะล้มเลิกการสนับสนุน Windows 10 ในเร็ววันครับ โดย Microsoft จะยังคงสนับสนุน Windows 10 ต่อไปจนถึงเดือนตุลาคม 2025
ในการอัปเดต Windows 11 นั้น การอัปเดตได้เพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพการทำงาน การช่วยการเข้าถึง และฟีเจอร์ในการเล่นเกมแบบใหม่ รวมถึงคุณลักษณะใหม่ ๆ อีกมากมายเช่น วิดเจ็ต ฟีเจอร์ใหม่ของ Microsoft Teams เครื่องมือ Snap Layouts การเข้าถึงการเล่นเกมและระบบ Android ได้มากขึ้น
ในส่วนของ Snap Layouts นั้น จะจัดเรียงหน้าต่างที่เปิดไว้ให้เป็นระเบียบ และทำให้ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้น
ส่วนในเรื่องของความปลอดภัย เมื่อเราดาวน์โหลดแอปบน Windows 11 เครื่องมือใหม่นี้นี้จะบล็อกแอป ไฟล์สคริปต์ และอื่น ๆ ที่ระบบคิดว่าอาจเป็นอันตรายต่อเครื่อง ซึ่งเครื่องมือจะคาดการณ์ความปลอดภัยของแอปได้แบบเรียลไทม์ คุณลักษณะนี้สร้างขึ้นจาก AI เดียวกับที่ใช้ใน Windows Defender Application Control ที่ไว้สำหรับการใช้งานทางธุรกิจ นั่นแปลว่ามันจะมีความปลอดภัยมาก ๆ ครับ
นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า Microsoft Defender SmartScreen มันสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้ได้ หากผู้ใช้ป้อนข้อมูลบัญชี Microsoft กับแอปที่เป็นอันตรายหรือเว็บไซต์ที่ถูกแฮ็ก ซึ่งน่าจะลิงก์ข้อมูลกับเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft ที่ได้แบล็คลิสเว็บอันตรายไว้ และส่งการแจ้งเตือนมาที่ผู้ใช้ครับ
ในส่วนของ Microsoft Teams พวกเขาได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาเช่น Windows Studio Effects ซึ่งได้เพิ่มประสิทธิภาพในการโทรด้วยเสียงและวิดีโอได้คอล โดย Windows Studio นี้จะใช้ Voice Focus เพื่อกรองเสียงรบกวนพื้นหลัง, มีเครื่องมือเบลอพื้นหลัง, และแสดงการโฟกัสที่ดวงตาเพื่อทำให้ดูเหมือนเรามองที่กล้องตลอดเวลา
สุดท้ายฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกม Microsoft ได้เพิ่มคุณลักษณะใหม่ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น รวมทั้งยังสามารถใช้งาน Auto HDR และ Variable Refresh และเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลเกมได้ง่าย หน้าโฮมเพจของเบราเซอร์ Edge จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับ การแข่งขันเกมทัวร์นาเมนต์ รางวัล เกมออกใหม่ เกม Xbox Game Pass ที่เราเพิ่งเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหากไม่ชอบ เราสามารถปรับแต่งได้เองภายหลังครับ
และสุดท้ายในส่วนของ Android Microsoft บอกว่าจะมีการอัปเดตและเพิ่มจำนวนแอปและเกม Android ที่สามารถเล่นได้บน Amazon App Store เป็น 20,000 รายการนะ
จากที่เห็นการอัปเดตใหม่ทั้งหมดนี้ ต้องยอมรับว่ามีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากของ Windows 11 แต่หากใครยังไม่พร้อมจะเปลี่ยนเพราะกลัวบักหรือเครื่องยังไม่รองรับ ก็สามารถใช้งาน Windows 10 ยาว ๆ ไปจนถึงปี 2025ได้เลย ซึ่งผู้บริหารของ Microsoft ได้ยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองครับ
อ่านในรูปแบบเว็บ >>
#TechhubUpdate #Windows10 #Windows11 #MicrosoftWindows #BigUpdateWindows11
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา