23 ก.ย. 2022 เวลา 10:32 • ข่าวรอบโลก
เมื่อลูกชายของ Dmitry Peskov โฆษกรัฐบาลลรัสเซีย ถูกพิธีกรแกล้งโทรหากลางรายการว่า
1
"นายโดนหมายเรียกทหาร"
1
งานนี้ลูกชายของโฆษกถึงกับทำเสียงไม่พอใจและตอบกลับไปว่า "คุณอย่ามามั่ว รู้ไหมว่าผมเป็นใคร"
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในรายการของยูทูปช่อง Популярная политика ซึ่งเป็นช่องที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับข่าวการเมืองของรัสเซีย หนึ่งในพิธีกรของช่องนี้คือ ทีมงานของ Alexei Navalny ผู้นำฝ่ายค้านของรัสเซียที่มีข่าวว่าเคยถูกวางยาพิษ
ระหว่างที่ถ่ายรายการอยู่นั้น พิธีกรของช่องก็ได้ทำการโทรศัพท์หา นาย Nikolay Peskov ลูกชาย วัย 32ปีของ นาย Dmitry Peskov และแกล้งทำเป็นว่าตนคือเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการทหาร
บทสนทนาโดยสรุปคือ
พิธีกร
: สวัสดีคุณ Nikolay Peskov ผมโทรมาจากกองบัญชาการทหาร โปรดอย่าเพื่งวางสายเหมือนครั้งที่แล้วและคุยกับผมให้จบ .. ผมจะโทรมาแจ้งว่ารายชื่อของคุณอยู่ในรายชื่อของผู้ที่ถูกเรียกให้มาเกณฑ์ทหาร
: เพราะฉะนั้นวันพรุ่งนี้ 10.00 น. คุณต้องมารายงานตัวที่กองบัญชาการทหาร โอเคนะ ?
จากนั้นทางด้านของ นาย Nikolay Peskov ก็ได้ตอบกลับด้วยเสียงอึกอักปนไม่พอใจว่า
1
: อยากแรกเลยคือพรุ่งนี้ผมจะไม่ไปตามสถานที่ที่คุณบอกในตอน 10.00 น. คุณรู้ไหมว่าผมคือใคร ผมคือลูกของ Dmitry Peskov , มันไม่สมเหตุสมผลที่ผมจะไปอยู่ที่นั่น (ค่ายทหาร)
1
: ผมมีสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับตัวเองอยู่แล้วถ้าหากว่าจะต้องทำอะไรก็ตามเพื่อปกป้องประเทศ แต่แน่นอนว่ามันไม่ใช่ที่นั่น (ค่ายทหาร)
: คุณต้องเข้าใจความหมายทางการเมืองและความแตกต่างของสถานการณ์ที่ผมยืนอยู่ .. จบ
หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมา แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ต โดยเฉพาะชาวเน็ตรัสเซียที่ไม่เห็นด้วยกับสงคราม ต่างคอมเมนท์ไปในทางเดียวกันว่า
สุดท้ายเราจะเห็นธาตุแท้ของคนก็ต่อเมื่อ เขากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันนั่นเองสินะ .. นอกจากนั้นชาวเน็ตกลุ่มนี้ยังกล่าวชื่นชมพิธีกรที่กล้าทำอะไรแบบนี้ เพื่อให้หลายคนได้รับรู้ถึงมุมมองของคนที่นั่งอยู่บนหอคอยงาช้างอีกด้วย
1
แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้มีแค่เสียงชื่นชมนะครับ ก็ยังมีเสียงที่เห็นต่างและมองว่า สิ่งที่ลูกชายของ Dmitry Peskov มันก็ถูกแล้ว
2
เพราะถ้าหากลูกชายหรือคนในครอบครัวของคนที่มีตำแหน่งสำคัญในประเทศไปอยู่แนวหน้า มันอาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีก็ได้
ก็ต่างคนต่างมุมมองกันไป
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา