23 ก.ย. 2022 เวลา 11:00 • ข่าวรอบโลก
เมื่อวาลาดิเมียร์ปูติน ระดมพลจากประชาชนกลายเป็นก่อจลาจลและกลายเป็นจารชน!!!!!
จากข่าวล่าสุดที่ว่าทางปูตินประกาศระดมพลสำรอง 3 แสนนายเข้าไปสู้รบที่ยูเครนได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวรัสเซียเป็นจำนวนมากและพวกเขาทำทุกวิธีทางเพื่อให้ไม่ต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของสงครามนี้
ชาวรัสเซียรีบอพยพออกไปหลังจากได้ยินประกาศจากท่านประธานาธิบดีท่านนี้โดยได้ออกเดินทางโดยใช้เครื่องบินและรถยนต์ส่วนตัวไปยังชายแดน
ตั๋วเครื่องบินเต็มทันทีหลังจากที่มีประกาศและราคาตัวพุ่งสูงขึ้นถึง 9 เท่าแต่ก็ยังมีคนซื้อ
หลังจากท่านประธานาธิบดีทำสงครามยูเครนดำเนินไปถึง 7 เดือน จากเรื่องที่ดูเหมือนไกลตัวกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวทันทีเพราะว่าสงครามนั้นยืดเยื้อและทางรัสเซียก็เสียกำลังพลเป็นอย่างมากไม่ต่างกับทางยูเครนเช่นเดียวกันเพื่อให้สงครามรีบยุติโดยเร็วทางประธานาธิบดีปูตินได้ทำการสั่งระดมพลครั้งใหญ่
1
แน่นอนว่าไม่มีใครอยากจะไปรบและไม่มีใครอยากจะตายในสนามรบที่ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่การประท้วงและการหนีทหารมันมีโทษร้ายแรง
1
โทษจำคุกมากกว่า 10 ปีและมีโทษปรับอัตราสูง ชายวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานถูกเรียกตัวเข้าไปเพื่อไปรับใช้ประเทศชาติ หลายคนรู้ตัวดีว่าเคยเป็นผู้ประท้วงและถูกหมายหัวอยู่จึงรีบแลกเงินเป็นเงินดอลลาร์แล้วหาหนทางนอกประเทศทันที
1
หลายคนพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเป็นทหารบางคนยอมหักขาตัวเองเพื่อให้ตัวเองพิการหรือแม้แต่กระทำการใดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงหนทางอันบ้าบอนี้
ประเทศส่วนใหญ่ที่ชาวรัสเซียเลือกที่จะเดินทางไปคือประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่ากันทางรัฐบาล
หลายๆคนอาจจะเป็นนักธุรกิจมีอาชีพการงานที่ดีที่อยู่ในรัสเซียตอนนี้แต่สิ่งนี้ไม่สำคัญเลยหาพวกเขาจะต้องกลายเป็นกำลังพลสำรองในกองทัพของประธานาธิบดีวาลาดิเมียร์ปูติน
โฆษณา