25 ก.ย. 2022 เวลา 13:00 • สิ่งแวดล้อม
"แรคคูนกับลูกกวางกำพร้า"
เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่ดูเหมือนจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี
สัตว์ชนิดเดียวกันมักจะใกล้ชิดกันตามธรรมชาติ แต่บางครั้งสัตว์คนละชนิดก็อาจจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันแบบที่พวกเราคงไม่เข้าใจ
เหมือนดังเช่น แรคคูนกับลูกกวางกำพร้าตัวหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนรักที่สนิทกัน
เรื่องราวความน่ารักของมิตรภาพต่างสายพันธุ์นี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อ Carrie Long ซึ่งเป็นนักฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ได้รับสายจากพลเมืองดีขอให้เธอออกไปช่วยเหลือลูกแรคคูนกำพร้าตัวหนึ่งที่กำลังหิวโหยและเปียกปอนท่ามกลางพายุฝนที่หนาวเหน็บ
Long รีบออกไปช่วยลูกแรคคูนเพศผู้อายุ 3 สัปดาห์ตัวนี้ แล้วนำมันกลับมาดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้น โดยเธอตั้งชื่อให้กับมันว่า Jasper
แรคคูน Jasper
หลังจากผ่านเวลาไปสักระยะหนึ่ง Jasper ก็เริ่มเติบโตขึ้นและมีสภาพร่างกายแข็งแรงพร้อมที่จะกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง แต่มันก็ยังเลือกที่จะอยู่กับ Carrie Long ต่อไป
นั่นจึงทำให้เจ้า Jasper มีโอกาสได้พบกับลูกกวางกำพร้าที่ Long ดูแลอยู่ที่ศูนย์ขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Texas Fawn and Friends ซึ่งมีลูกกวางอยู่ในการดูแลมากกว่า 100 ตัว
แต่ในบรรดาลูกกวางทั้งหมด มีเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นที่ Jasper รู้สึกสนิทสนมมากเป็นพิเศษ ซึ่งกวางตัวนั้นมีชื่อว่า Hope
กวาง Hope
Hope กำพร้าแม่และได้รับการช่วยชีวิตจาก Carrie Long เช่นเดียวกับ Jasper โดยมันมักจะชอบออกไปเดินเล่นที่สนามหญ้า และมีเจ้าแรคคูน Jasper เข้ามาเล่นด้วยอยู่เป็นประจำ
Carrie Long บอกว่า Jasper ชอบเล่นกับ Hope มากกว่าสุนัขในศูนย์ที่มันเคยเล่นด้วย ซึ่งเธอเดาว่านั่นอาจจะเป็นเพราะ Hope ตัวใหญ่กว่าสุนัข ทำให้ Jasper สามารถกอดคอและปีนเล่นบนตัวมันได้
Jasper เป็นแรคคูนขี้เล่นที่ชอบเข้ามาคลอเคลียอยู่กับ Hope ที่ดูนิ่งๆ แต่มันก็ไม่มีทีท่าว่าจะหนีไปไหน ทำให้เกิดภาพน่ารัก ๆ ที่น่าประทับใจ
มิตรภาพแบบจริงใจเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นที่ไหน เวลาใด และเกิดขึ้นกับสัตว์ชนิดใดก็ตาม
โฆษณา