23 ก.ย. 2022 เวลา 13:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงมาต่ำกว่า 80 เหรียญ เป็นครั้งแรกในปีนี้ ! จากความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มเข้าสู่ Recession หรือภาวะถดถอย
1
คืนนี้ราคาน้ำมันดิบร่วงแรงมากถึง -4% จนทาง WTI ร่วงลงมาต่ำกว่า 80 เหรียญ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยปัจจัยที่กำลังกดดันตลาดอย่างหนักที่สุดน่าจะเป็นความกังวลว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อสกัดเงินเฟ้อ
โดยการขึ้นดอกเบี้ยของ FED กำลังเป็นการทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐหรือ Bond Yield ดีดไปแตะ +3.8% แล้ววันนี้ เป็นการกดดันสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก เพราะเงินกำลังไหลเข้าไปสู่ตลาดพันธบัตรที่มีผลตอบแทนที่สูงขึ้น
1
นอกจากดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐจะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งดัชนี S&P500 และ Nasdaq กำลังจะทำการทดสอบระดับที่ต่ำที่สุดของปีแล้ว ค่าเงินสหรัฐก็ยังคงแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องจน USD Index ดีดแตะ 112 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และเป็นการกดเงินบาทให้อ่อนค่าเฉียด 37.6 บาท/ดอลล่าร์แล้วอีกด้วย
1
ทางด้านปัจจัยพื้นฐานของราคาน้ำมันให้ติดตามรายงานการผลิตจริงของกลุ่มโอเปก ว่าจะเริ่มมีการปรับลดกำลังผลิตจริงตามนโยบายการประชุมโอเปกครั้งล่าสุดไหม ? ตัวเลขนี้และสถานการณ์สงครามรัสเซียและยูเครน น่าจะเป็นเพียง 2 ปัจจัยที่จะสามารถทำให้ราคาน้ำมันกลับทิศเป็นขาขึ้นใหม่ได้
2
🔊 #เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารที่สำคัญ แนะนำให้ทุกท่านติดตาม Trader KP ได้อย่างใกล้ชิดดังนี้
1️⃣ กด like โพสต์ทาง Blockdit ของเราทุกโพสต์ ! เพื่อให้โพสต์เข้ามาหน้า Feed บ่อยๆ
2️⃣ เข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
3️⃣ ติดตามทุกข่าวสาร + สาระการลงทุนที่ “ทันโลก” กับทีม Trader KP ได้ทุกช่องทางที่นี้ 👍😊 https://linktr.ee/traderkp
เพราะเราจะนำทุกข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา