23 ก.ย. 2022 เวลา 23:00 • ไลฟ์สไตล์
ในรอบสัปดาห์นี้ เราขอเอาบทความของพี่โสภณมาคุยกัน เคยเป็นไหม ที่อยากจะลาออก บ่นมันไปทุกวัน (แบบว่าความทุกข์ครอบงำ)แต่พอถึงเวลามีคนมาถามว่า แล้วตกลงที่เราบ่น ๆ เราน่ะ ใกล้จะลาออกจริง ๆ แล้วหรือยัง สรุปว่าที่สุดแล้ว ก็ยังเป็นสิ่งที่ได้แต่อยาก แต่ก็ยังทำไม่ได้ซักที เพราะอะไรกันนะ?
วันนี้เราจะได้เรียนรู้ถึงสภาวะการยอมจำนนต่อชีวิตทางจิตวิทยา ซึ่งเราเรียกอาการลักษณะเช่นนี้ว่า “Learned Helplessness”
SoundCloud: bit.ly/3gFv2JZ
Blockdit: bit.ly/2Bi4tuj
Apple Podcasts: apple.co/2TQtROk
#InfinityPodcast #TheInfinity #StartYup #Startup #โสภณ #ศุภมั่งมี
โฆษณา