25 ก.ย. 2022 เวลา 01:00 • ปรัชญา
## คุณจะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเดิมพันเป้าหมายของคุณกับอะไร ##
.
.
ผมเคยได้ยินคำพูดนึงจากพอดแคสต์ที่ผมฟัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนมักจะไม่ค่อยสนใจมันนักและเผลอมองข้ามไป
.
.
หลายคนคงเคยได้ยินและคุ้นชินกันว่า "ความสำเร็จนั้นมันยาก" แต่นอกจากมันจะยากแล้ว มีอีกอย่างนึงที่ทุกคนควรรู้ก็คือ ความสำเร็จมัน "โคตรน่าเบื่อเลย"
.
.
คำว่าน่าเบื่อในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าถ้าสำเร็จแล้วจะน่าเบื่อนะครับ ความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องดี แต่หนทางไปสู่มันต่างหาก ที่โคตรน่าเบื่อ
.
.
ความสำเร็จไม่ได้มาจากการทำอะไรใหญ่ๆเพียงครั้งเดีย แต่มาจากการทำอะไรซ้ำไปซ้ำมา โดยไม่เห็นผลลัพธ์ จนวันนึงผลลัพธ์ออกมาแล้วเราจึงบรรลุเป้าหมาย
.
.
แต่ช่วงเวลาที่ยังไม่เห็นผลลัพธ์เนี่ยแหละ คือช่วงเวลาที่ผู้คนล้มเลิกกันไป และคนที่มีวินัย ก้าวผ่านความน่าเบื่อ ก้าวผ่านความท้อแท้นั้นไปได้ คืแคนที่จะบรรลุเป้าหมาย
.
.
และสิ่งที่แบ่งแยกสองคนนั้นออกจากกันก็คือ
คนนึงเดิมพันเป้าหมายของเขากับ "อารมณ์"
ส่วนอีกคนเดิมพันเป้าหมายของเขากับ "วินัย"
.
.
คนที่เดิมพันเป้าหมายกับอารมณ์จะไม่สามารถก้าวข้ามความเบื่อจนสำเร็จได้ เพราะเขาต้องรออารมณ์ดี ต้องรอมีไฟ ถึงจะลงมือทำ ถ้าเบื่อ ถ้าขี้เกียจ ไม่เห็นผลลัพธ์สักที ท้อแท้ ก็จะล้มเลิกไป ไปยังไงก็ไปไม่ถึง
.
.
เราเลยเห็นคนที่พยายามลดน้ำหนักมาหลายปีแต่สำเร็จสักที เพราะล้มเลิกไปก่อนตลอด และพอมาเริ่มใหม่ก็ล้มเลิกอีก เพราะเอาเป้าหมายไปขึ้นอยู่กับอารมณ์
.
.
ส่วนคนที่ทำได้ คือคนที่เอาเป้าหมายไปเดิมพันกับวินัย เขาไม่สนใจว่าจะอารมณ์ดีมั้ย ไม่สนว่าจะน่าเบื่อมั้ย ไม่สนว่าจะท้อ จะยังไม่เห็นผลลัพธ์สักทีมั้ย เขาสนแค่ว่า เขาอยากไปถึงเป้าหมาย เขาบอกตัวเองแล้วว่าจะทำ แล้วเขาก็จะทำมัน
.
.
คนที่มีวินัยเหล่านี้จะเมินอารมณ์ทุกอย่างที่ขัดขวางเขาไม่ให้ไปถึงเป้าหมาย และก้าวข้ามความน่าเบื่อทั้งหมดจนไปถึงฝั่งฝันจนได้
.
.
เราเลยเห็นบางคนที่ลดน้ำหนักอย่างจริงจังและเห็นผล ต่อให้จะใช้เวลาช้าหน่อย แต่เขาก็ไม่กลับมาสุขภาพแย่อีกเลย เพราะเขามีวินัยในการทำต่อไปเรื่อยๆแล้ว ถึงแม้จะเยอะหรือน้อยก็ตาม
.
.
เพราะฉะนั้น อย่าเดิมพันเป้าหมายกับอารมณ์
แต่ให้เดิมพันเป้าหมายกับ วินัย แทน
.
.
เพราะความสำเร็จมันโคตรน่าเบื่อ และวินัยเท่านั้น ที่จะพาคุณก้าวผ่านความน่าเบื่อไปได้ ทำซ้ำๆไปเรื่อยๆ ไม่เห็นผลลัพธ์ก็ทำ เหนื่อยก็ทำ เบื่อก็ทำ
.
.
คนที่ลดน้ำหนักได้ไม่ใช่คนที่วิ่งทีเดียว 100 กิโล แต่เป็นคนที่วิ่งครั้งละ 5 กิโล เป็นร้อยๆครั้งต่างหาก
.
.
คนที่ลงทุนจนมีเงินเป็นล้านได้ ไม่ได้มาจากการลงเงินเป็นล้านครั้งเดียว แต่มาจากการลงทุน ศึกษา ทีละเล็กน้อยเป็นสิบปีต่างหาก
.
.
จำไว้ว่า วินัย จะพาคุณไปไกลกว่าที่แรงบันดาลใจไหนๆจะพาคุณไปได้
.
.
ข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับแฟนเพจ Fusion!
เริ่มต้นสร้างวินัยให้ตัวเองวันนี้เลย
ด้วยการแบ่งเวลามาเรียนออนไลน์สักวันละ 15 นาที
.
📚 หาคอร์สที่สนใจกับ Futureskill ที่ลิงก์นี้ https://fskill.co/AF_t
.
แล้วใส่โค้ด: AFFXFUSION1
เพื่อรับส่วนลดทันที 100 บาท
.
🔥 หรือถ้าเลือกไม่ถูก ก็เรียนมันทุกคอร์สไปเลย ด้วยแพ็กเกจรายปีที่ลิงก์นี้
.
ใส่โค้ด: AFFXFUSION
เพื่อรับส่วนลดถึง 50% จากแพ็กเกจที่เลือก
.
ทุกวันนี้ผมเรียนออนไลน์ช่วงเย็นวันละครึ่งชั่วโมง มาลุยไปด้วยกันครับ!
.
.
โฆษณา