25 ก.ย. 2022 เวลา 00:50 • ข่าวรอบโลก
กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์เลยล่ะครับ
เมื่อนักตกปลาคนหนึ่งได้ทวิตภาพ "ซากปลาแซลมอนที่ถูกจับมาผ่าท้องเอาไข่และตัวปลาถูกโยนทิ้งไว้ทางถนน"
2
งานนี้ชาวเน็ตญี่ปุ่นถึงกับรุมวิจารณ์อย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว
เรื่องราวเริ่มมาจากนักตกปลาชาวฮอกไกโดคนหนึ่งที่มีชื่อว่า คุณ มาสะ , ระหว่างที่ คุณมาสะ นั่งตกปลาอยู่นั้น เขาก็เหลือบไปเห็นซากของแซลมอนหลายตัวนอนเกลื่อนอยู่ข้างถนน
ในทีแรกเขาก็คิดว่าคงมีนักตกปลาด้วยกันทำหล่นไว้ แต่หลังจากเดินไปดูใกล้ๆเขาก็เปลี่ยนความคิดทันที เพราะว่า ซากปลาแซลมอนทุกตัวที่นอนเกลื่อนอยู่ล้วนถูกผ่าท้องและนำไข่ออกทั้งหมด
ทำให้ คุณมาสะ รู้ทันทีว่านี้มันเป็นการล่าเพื่อเอาไข่โดยเฉพาะ และหลังจากได้ไข่พวกนักล่ากลุ่มนั้นก็ทิ้งปลาไว้ข้างทางแบบไม่ใยดี
5
หลังจากนั้น คุณมาสะ จึงตัดสินใจทวิตรูปภาพลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมกับข้อความว่า
1
: คนที่ตกปลาแซลมอนเพื่อผ่าท้องเอาไข่แต่ทิ้งตัวส่วนไว้ข้างทางแบบนี้ ได้โปรดหยุดกันเถอะ เนื้อปลาของจังหวัดที่เราอาศัยอยู่นั้นขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ได้โปรดอย่าทำอะไรแบบนี้เลย !
5
หลังจากนั้นไม่นนานทวิตดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลและได้รับความสนใจจากชาวเน็ตญี่ปุ่นมากมาย
1
ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนท์เชิงวิจารณ์คนที่ทำอะไรแบบนี้ สาเหตุหลักเพราะเสียดายทรัพยากรปลา ในเมื่อล่ามาแล้วก็ควรจะใช้ทุกส่วนของปลาให้มีประโยชน์ที่สุด
2
ชาวเน็ตอีกส่วนก็มาตั้งคำถามว่า
1
1. ทำไมเขาต้องล่า ในเมื่อตอนนี้หลายๆที่ก็มีฟาร์มปลาแซลมอนขนาดใหญ่สำหรับส่งออกอยู่แล้ว ?
1
ตอบ : ช่วงนี้เป็นฤดูวางไข่ของแซลมอน จุดประสงค์หลักของคนล่าในตอนนี้คือต้องการไข่ ดังนั้นการมารอล่าแซลมอนที่เตรียมจะวางไข่ตามแหล่งน้ำในธรรมชาติ จะสะดวกและง่ายกว่า
1
2. ในเมื่อล่าแล้วทำไมถึงเอาไปแต่ไข่ ทำไมไม่เอาส่วนเนื้อไปทำอาหาร แซลมอนมันกินแบบซาซิมิ ก็ได้ไม่ใช่หรอ ?
ตอบ : แซลมอนในฤดูวางไข่จะมีรสชาติเนื้อที่ไม่อร่อย เอาไปกินดิบก็ไม่ได้ จะเอาไปปรุงเป็นอาหารหรือแปรรูปก็เสียเวลาและยุ่งยาก
3
: ถ้าเทียบกับในฤดูกาลปกติแล้วเนื้อแซลมอนในฤดูกาลปกติจะอร่อยกว่ามาก เพราะ ในฤดูวางไข่สารอาหารส่วนใหญ่ในร่างกายจะถูกดึงไปเลี้ยงไข่แทบจะทั้งหมดนั่นเอง
3
อ้างอิง
โฆษณา