25 ก.ย. 2022 เวลา 08:37 • ปรัชญา
“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
1. "เวลาชีวิตลดลง" เลิกเสียดายอดีตที่แก้ไขไม่ได้ และทำข้างหน้าให้ดีที่สุด
2. "ความสุข" ไม่ได้วัดจากการการมีมากหรือน้อย แต่อยู่ที่เราพอใจในจุดไหนและเมื่อไหร่
1
3. "พบ พราก จาก ลา" มันคือเรื่องธรรมดา และวันหนึ่งมันก็จะวันมาเพราะมันคือ วัฏจักร ต้องทำตัวให้ชินเสมอ
4. "สิ่งที่ควบคุมไม่ได้" เราก็ควรปล่อยวาง ไม่ใช่ดันทุรังทำมัน
5. "พอใจในสิ่งที่เรามี" อย่าอิจฉาคนขี้อวด นอกจากเขาจะไม่หยุดและเขาก็ยังทำต่อไปไม่สิ้นสุด
6. "ไม่มีใครเก่งทุกเรื่อง" และไม่มีใครไม่เก่งเลย ต่างคนต่างมีข้อดีและข้อเสียของตัวเองในตัวเอง
7. "อย่าคิดเยอะ" ทำวันนี้ให้ได้ดีสุด เรื่องของวันพรุ่งนี้ปล่อยให้เป็นของวันพรุ่งนี้ แค่นี้ก็สุขใจ
1
8. "ช่างมัน ช่างแม่ง ไม่เป็นไร" หัดใช้มันบ้างในบางเรื่องบางบางเวลา บางสิ่งอาจจะพอดีในความไม่สมบูรณ์
1
9. "เสียใจ" ใครๆก็เป็น แต่อย่าเสียดาย อย่างน้อยมันคือประสบการณ์ชีวิต
10. "ชัดเจน" กับตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ มันดีกว่าปล่อยให้ดำเนินไปอย่างครึ่งๆกลางๆ
11. "คาดหวัง" = "ผิดหวัง"
ควรมีเท่าๆกัน แล้วจะเจ็บน้อยลง
12. อะไรไม่ใช่ของๆเรา พยายามแค่ไหนมันก็ไม่ใช่ ถ้ามันใช่มันจะเข้ามาในช่วงเวลาที่ถูกที่ควร
13. "เลิกยึดติด" ทุกสิ่งเปลี่ยนไปตามวันและเวลา รวมถึงจิตใจคน
1
14. "อย่าเก็บความรู้สึกแย่ๆ" ไว้คนเดียว ควรปล่อยมันออกมาบ้าง และเลือกวิธีที่ทำแล้วไม่ให้ใครเดือดร้อน
1
15. "อย่าดูถูกผู้อื่น" ในวันที่เราทำได้ดี บางครั้งมันอาจจะเกิดขึ้นกับเราในวันที่เราล้ม
3
16. "ความผิดหวัง" มองให้เป็นประสบการณ์ เพื่อนำไปแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้น
1
17. "อดีต" เป็นตัวกำหนดปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้เป็นตัวกำหนดอนาคตดีกว่า จงอย่ารื้อฟื้นอดีตถ้ามันไม่สวยงาม เก็บไว้เป็นเพียงความทรงจำ
4
18. "คนที่เรารัก" ควรนึกถึงเขาบ้างในวันที่เขาสามารถโต้ตอบเราได้ ไม่ใช่ในวันลา
19. "บั้นปลายชีวิต" ไม่รู้จะเป็นยังไงหรือมันอาจจะไม่มีจริง จงอยู่กับปัจจุบัน บางครั้งปลายทางชีวิตมันอาจจะสั้นกว่าที่เราคิด
20. การมีชีวิตและลมหายใจในตอนนี้เป็นสิ่งดี ดังนั้นก็ควรทำสิ่งดีๆ นอกจากจะดีกับตัวเองและยังดีกับผู้อื่น ให้โลกคิดถึงเราในความดีตอนไม่มีชีวิตและลมหายใจ
จากหนังสือ “จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ขอบคุณเจ้าของบทความ
#คิดกลับด้าน🍂🍁
โฆษณา