25 ก.ย. 2022 เวลา 23:00 • ความคิดเห็น
ได้รับโจทย์จากเพื่อนที่ถามถึง Midlife Crisis และพบว่า เพื่อนหลาย ๆ คนเริ่มมีการตั้งคำถามกับชีวิต รู้สึกเบื่องาน - รู้สึกว่างานที่ทำนั้นไม่มั่นคงเอาเสียเลย เมื่อเปรียบเทียบกับสภาพเศรษฐกิจ และที่สำคัญคือ ไม่รู้สึกว่าตนเองนั้นมีคุณค่า รวมไปถึง ทำงานแล้วไม่ก้าวหน้าเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งเอาเข้าจริง เราคิดว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ตั้งคำถามเหล่านี้ (เราเองก็เคยเป็น)
แต่บทเรียนประจำสัปดาห์ของเรา เราพบว่า ชีวิตนั้นมันสั้นนัก ... และเราทุกคนล้วนเป็นคนสำคัญสำหรับใครบางคนเสมอ (จริง ๆ นะ) นอกจากนี้ เรายังมีข้อสังเกตว่า ไม่มีใครพูดถึงความมั่งคั่ง มีแต่คำว่า คุณค่า ทั้งนั้นเลย...ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นกันนะ?
 
SoundCloud: bit.ly/3gFv2JZ
Blockdit: bit.ly/2Bi4tuj
Apple Podcasts: apple.co/2TQtROk
#MinimalistsDiary #TheInfinity #InfinityPodcast
โฆษณา