26 ก.ย. 2022 เวลา 05:06 • ข่าวรอบโลก
📌สหรัฐส่งคำเตือนสุดท้ายถึงรัสเซีย อย่าใช้นิวเคลียร์
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายอแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ได้ยืนยันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า สหรัฐฯได้ส่งคำเตือนไปยังรัสเซียเพื่อเลี่ยงสงครามนิวเคลียร์ หลังจาก ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ข่มขู่ว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ด้วย ในการประกาศระดมพลรอบใหม่เพื่อเสริมกำลังทำสงครามกับยูเครน ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
“เรามีความชัดเจนมากกับรัสเซียในที่สาธารณะ และเช่นเดียวกับเป็นการส่วนตัว ที่จะหยุดการพูดคุย เกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์ มันสำคัญมากที่มอสโกจะได้ยินจากเราและรู้จากเราว่าผลที่ตามมานั้นน่ากลัว และเราได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้ว การใช้อาวุธนิวเคลียร์ใดๆ ก็ตามย่อมส่งผลถึงความหายนะ แน่นอนว่าประเทศที่ใช้อาวุธนิวเคลียร์แต่สำหรับอีกหลายๆ คนเช่นกัน” นายบลิงเคน กล่าว ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ
💬ด้านนายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ของประธานาธิบดี โจ ไบเดน กล่าวว่า สหรัฐฯ ได้เตือนรัสเซียในระดับที่สูงมาก เกี่ยวกับผลร้ายแรงสำหรับการใช้อาวุธนิวเคลียร์ สหรัฐฯและพันธมิตร จะ ตอบสนองอย่างเด็ดขาด
ทั้งนี้ รัสเซียและสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีอำนาจด้านอาวุธนิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และไม่มีประเทศใดใช้อาวุธนิวเคลียร์ในสนามรบ ยกเว้นสหรัฐอเมริกาในปี 1945เมื่อทำลายเมืองฮิโรชิมาและนางาซากิของญี่ปุ่น คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 200,000 คน จักรวรรดิญี่ปุ่นยอมจำนนในวันต่อมา และสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา