26 ก.ย. 2022 เวลา 14:53 • ข่าวรอบโลก
ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าในเกาหลีใต้ เร่งส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 500 คนลงพื้นที่ทันที
1
เบื้องต้นยืนยันเสียชีวิตแล้ว 7 ราย
2
1. เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมือง Daejeon ซึ่งห่างจากกรุงโซลไปประมาณ 168 กิโลเมตร ตามรายงานระบุว่าเหตุเพลิงไหม้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วง 07.45 น. ของวันจันทร์ ที่ 26 กันยายน 2022
2. ตามคำให้การของพยานบอกว่าจุดที่เป็นต้นเพลิงคือโซนชั้นใต้ดินของ Hyundai Premium Outlets คาดว่ามาจากรถไฟฟ้าที่ชาร์ทไว้ที่ชั้นใต้ดิน
6
3. หลังจากเกิดเหตุและได้รับการประเมินสถานการณ์แล้ว ทีมดับเพลิงของเมือง Daejeon ได้ประสานงานขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ดับเพลิงของจังหวัดใกล้เคียง .. จากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 500 คนและรถดับเพลิงกว่า 90 คันมุ่งตรงมายังที่เกิดเหตุทันที
2
4. การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะสถานที่เกิดเหตุคือห้างสรรพสินค้าที่มีวัตถุไวไฟมากมาย โชคยังดีที่ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาก่อนห้างเปิด ทำให้ยังไม่มีผู้คนอยู่ในสถานที่เกิดเหตุมากนัก
4
ภาพชั้นใต้ดินที่มีพยานให้การว่าเป็นต้นเพลิง
5. แต่จะบอกว่าโชคดีแบบเต็มปากก็คงไม่ได้ เพราะในตอนที่เกิดเหตุมีพนักงานของห้างอยู่หลายชีวิต ตอนนี้ได้รับจากยืนยันแล้วว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ถึง 7 คน และทุกคนล้วนเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้า
1
6. อย่างที่บอกว่าการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจอพยพคนที่อาศัยอยู่ในโรงแรมบริเวณใกล้เคียงรวมถึงพนักงานกว่า 110 คน ออกมาทันที
2
7. เหตุการณ์ผ่านไปหลายชั่วโมงจนกระทั่งเวลา 15.00 น. ทีมดับเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ และตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการกู้ภัยและค้นหาผู้ที่สูญหายหรือยังติดอยู่ภายในห้าง
8. ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแถลงว่า ตอนนี้ยังไม่อยากฟันธงถึงสาเหตุที่แท้จริง ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงก่อน แล้วจากนั้นถ้าได้ความว่ายังไงจะนำมาแถลงให้ทราบในภายหลัง
ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยครับ
2
อ้างอิง
โฆษณา