26 ก.ย. 2022 เวลา 23:09 • ความคิดเห็น
ถ้าคิดว่าตัวเองแก่แล้ว
1
ให้ระลึกว่าตัวเราในอนาคตจะอิจฉาตัวเราตอนนี้
1
เมื่อผ่านพ้นวัย 35 ปี หลายคนจะเริ่มรับรู้ได้ถึงร่างกายที่ไม่เหมือนเดิม
กินดึกหน่อยอาหารก็ไม่ย่อย นอนน้อยก็ทำงานไม่ไหว นั่งนานๆ ก็ปวดหลังจนต้องไปนวด
1
เราจะเริ่มตัดพ้อว่า นี่เราแก่แล้วสินะ
แต่ถ้าตอนนี้เราอายุ 35 พอตอนเราอายุ 50 เราจะรู้สึกว่า 35 นี่ยังหนุ่ม-สาวกันอยู่เลย
2
และตอนเราอายุ 65 เราจะรู้สึกว่าวัย 50 นั้นยังมีกำลังวังชาทำอะไรได้อีกมาก
และตัวเราในวัย 80 จะมองตัวเองในวัย 65 ด้วยความคิดถึง
1
ดังนั้นไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยไหน ตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีเสมอ เพราะไม่มีวันที่เราจะเด็กไปกว่านี้อีกแล้ว
1
มาใช้ "ความหนุ่มสาว" ของเราให้เต็มที่ตั้งแต่วันนี้กันนะครับ
ขอบคุณประกายความคิดจาก James Clear 3-2-1 newsletter
โฆษณา