27 ก.ย. 2022 เวลา 13:00 • ปรัชญา
ถ้าไม่เริ่ม ก็จะไม่มีวันรู้
ความรู้หรือความสามารถของคนเรานั้นล้วนมาจากการที่เราเริ่มลงมือทำ เริ่มเรียนรู้ เริ่มศึกษา เริ่มทดลอง ลองผิดลองถูก ปรับแก้ ทุกอย่างมาจากการที่เราเริ่มทั้งนั้นครับ ดังนั้นแล้วถ้าเราไม่กล้าที่จะเริ่มอะไรสักอย่างเราก็จะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสิ่งๆ นั้นมันเหมาะกับเราหรือไหม ดีกับเราไหม
เพราะงั้นแล้วเราต้องกล้าที่จะเริ่มครับ เราจะได้หาคำตอบให้กับตัวเองได้ว่าแต่ละสิ่งแต่ละอย่างที่เราอยากจะทำนั้น มันดีไม่ดีกับตัวเราอย่างไร มันใช้ทางของเราไหม เราสามารถนำสิ่งเหล่านั้นไปต่อยอด หรือเลี้ยงตัวเองได้หรือเปล่า ถ้าเราไม่กล้าเริ่ม เราจะไม่มีทางหาคำตอบให้สิ่งเหล่านี้ได้เลย
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา