27 ก.ย. 2022 เวลา 09:25 • ความคิดเห็น
บางคนอาจจะงง
อาจจะคิดว่าเราไม่พอใจอะไรหรือเปล่า
หรือเป็นอะไรหรือเปล่า
หรือว่าเรารำคาญอะไรหรือเปล่า
หรือน้อยใจอะไรหรือเปล่า
ถ้าออกไปแบบไม่บอกเหตุผล
บางคนก็เลือกบอกเหตุผลแบบไม่จริง โกหก เนียน
บางคนก็ไม่บอกอะไร ออกไปเฉยๆ
ไลน์กลุ่มเพื่อน ไลน์กลุ่มครอบครัว
ไลน์กลุ่มที่ทำงาน
และไลนกลุ่มอื่นๆ ตามแอพตามไลน์ที่สร้างขึ้นมา
เรื่องพวกนี้เหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ
แต่ความจริงในโลกการสื่อสารเชื่อมต่อพวกนี้
มันไม่เล็ก เพราะมันก็มาจากภายในของเรา
ความรู้สึกของเราภายใน
จะอยู่แบบไม่ลงอะไรไม่แชร์อะไรไม่ส่งอะไร
ไม่คุยอะไรก็ได้หมด แล้วแต่
แต่ถ้ามันเป็นไลน์ครอบครัว ที่เขาทำและกดเชิญเราเข้ามา
หรือจะสิ่งแต่สติ๊กเกอร์ก็แล้วแต่
ไม่ออกก็ปกติ ไลน์สมาชิกครอบครัวครบทุกคน
ไม่ขาดใครไป พ่อ แม่ พี่น้อง หลาน
การอยู่ในไลน์ครอบครัว มันแล้วแต่คน แล้วแต่สไตล์แต่ละคน แต่ละครอบครัว บางคนไม่มีความหมาย
ไม่มีกระทบความส่วนตัวได้ ยิ่งถ้าเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงอยู่แล้ว ต่อให้เข้าดูไลน์กลุ่มหรือไม่เข้าดูแชทก็ตาม
แล้วไอ้หน้าฟีดหน้าไทม์ไลน์เรา
ที่เราลงโพสต์ ถ้าไม่อยากให้ครอบครัวเห็นหรือใครเห็น ก็ตั้งค่าปิดกั้นไปเลย เลือกว่าไม่ให้ใครเห็นบ้าง
ถ้าไม่อยากให้เห็น
ปิดแจ้งเตือนไลน์ ปิดเสียง
ส่วนตัวเราเอง ไม่มีปัญหากับไลน์กลุ่มครอบครัว
แต่เรามีปัญหากับไลน์กลุ่มอื่นๆมากกว่า
เช่น ไลน์กลุ่มเพื่อน
โฆษณา