29 ก.ย. 2022 เวลา 05:00 • ปรัชญา
ถ้าวันนั้น
ผมเชื่อว่าหลายๆ ครั้ง ที่คนเรานั้นจะมีความคิดว่าถ้าวันนั้นเราทำแบบนั้น ถ้าวันนั้นเราทำแบบนี้ เราคงจะไม่เป็นแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ผิดอะไรเลยครับที่เราจะมีความคิดแบบนั้น แต่มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ต่อให้เราจะคิดมากเท่าไหร่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขมันได้อีกแล้ว สิ่งที่เราทำได้ก็เพียงแค่นำสิ่งที่เราเคยทำผิด สิ่งที่เราคิดว่า ถ้าวันนั้น มาทำให้วันข้างหน้าของเราให้ดีกว่าที่ผ่าน ทำให้เรารู้สึกว่าถ้ามันเกิดอะไรขึ้นอีก เราจะไม่มีวันกลับมานั่งคิดว่า ถ้าวันนั้นทำแบบนั้น ถ้าวันนั้นทำแบบนี้ อีก ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่เราควรจะทำมันมากกว่าครับ
1
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา