29 ก.ย. 2022 เวลา 01:48 • ข่าวรอบโลก
❗️🇷🇺🇺🇦 บุกโจมตีดอนบาส สถานการณ์ทางตะวันออกของยูเครน ภายในวันที่ 28 กันยายน 2022
🔻ทิศทางคาร์คิฟ:
▪️กองกำลังยูเครนยังคงพยายามฝ่าแนวป้องกันของกองกำลัง RF ที่แนว Lyman 1 - Tavolzhanka กองกำลังรัสเซียสามารถขับไล่การโจมตีของหน่วยจู่โจมของกองพลที่ 14 ใน Tavolzhanka ศัตรูถูกบังคับให้ล่าถอยเพื่อจัดกลุ่มใหม่
▪️กองกำลังติดอาวุธของยูเครนสามารถตั้งหลักได้ในพื้นที่ของสถานี Kupyansk-Uzlovaya และ Kovsharovka ตามรายงานบางฉบับ หลังจากการสู้รบอย่างดุเดือด กองกำลัง RF ออกจาก Kupyansk
▪️กองทหารรัสเซียโจมตีพื้นที่ปืน M777 ของกองทัพยูเครนตั้งอยู่ใน Dvurechnaya ในเวลาเดียวกัน กองกำลัง RF ทำงานกับกำลังคน อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกของศัตรูใน Golubovka, Kupyansk และ Senkovo
🔻ทิศทาง Lyman:
▪️หน่วยยูเครนพยายามโจมตี Lyman จาก Dibrov ไม่สำเร็จ ในเวลาเดียวกัน การโจมตีครั้งต่อไปของกองกำลังติดอาวุธของยูเครนจาก Ozerny และ Shchukovo ก็จบลงด้วยความล้มเหลว
▪️ทางปีกด้านเหนือ การก่อตัวของยูเครนได้ควบคุมหมู่บ้าน Katerynivka ในเวลาเดียวกัน ศัตรูกำลังพยายามเข้ายึดอาณาเขตใกล้หมู่บ้าน Kolodezi เพื่อตัดถนนจาก Svatovo ซึ่งกลุ่มใน Lyman ใช้จัดส่งหาเสบียง
▪️การรุกของกองทัพยูเครนยังคงดำเนินต่อไปในทิศทางของหมู่บ้านโบโรโว หน่วยของยูเครนได้เสริมกำลังตนเองในหมู่บ้านเปสกี-ราดคอฟสกี กลุ่มเคลื่อนที่ของกองทัพยูเครนดำเนินการในพื้นที่ชานเมืองทางใต้ของ Podliman
▪️ทางปีกตะวันตก ยูนิตยูเครนกำลังเคลื่อนจากสองทิศทางไปยังพื้นที่แชนด์ริโกโลโว: จากทางเหนือ กองกำลังของยูเครนเข้ายึดครองหมู่บ้านเซเรดเน และจากข้อมูลเบื้องต้นโนโวเซลิฟกา
▪️กองกำลังรัสเซียสามารถขับไล่ความพยายามโจมตีของศัตรูในหมู่บ้าน Drobyshevo อีกครั้ง
▪️แนวหน้าทั้งหมดของยูเครนประสบความสูญเสียอย่างมากในด้านกำลังคนและอุปกรณ์ เพื่อชดเชยความสูญเสียที่แก้ไขไม่ได้ คำสั่งของกองทัพยูเครนกำลังโอนกำลังสำรองไปยังเขตต่อสู้
🔻Bakhmut (Artemovsk) ทิศทาง:
▪️กองกำลังจู่โจมของ "PMC Wagner" ยังคงเดินหน้าต่อไปในตำแหน่ง Ombre ที่ 93 ของกองทัพยูเครนในพื้นที่ Bakhmut (Artemovsk) ในเวลาเดียวกัน กองกำลัง RF กำลังโจมตีสถานีขนส่งของศัตรูใน Bakhmutsky และ Vesela Dolina
▪️ทางปีกด้านใต้ พวกวากเนอริตกำลังต่อสู้อย่างดุเดือดกับกลุ่มทหารยูเครนในหมู่บ้านโอตราดอฟกา
🔻ภูมิภาคลูฮันสค์:
▪️การก่อตัวของยูเครนโดยใช้ HIMARS MLRS ยิงใส่โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนใน Lisichansk, Alchevsk และ Perevalsk
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️กองทัพรัสเซีย (ВС РФ) ระหว่างการรุกใกล้มารีอินกาและเปโซกไม่บรรลุเป้าหมายและประสบความสูญเสีย
▪️คำสั่งของกองกำลังติดอาวุธของประเทศยูเครนทำให้หน่วยของกองพลน้อยที่ 68 พร้อมรบเต็มรูปแบบสำหรับการตอบโต้ที่เป็นไปได้ต่อตำแหน่งของกองกำลังพันธมิตรในพื้นที่ Prechistovka และ Pavlovka
🔻ทิศทางของ Zaporozhy:
▪️คำสั่งของกลุ่ม "Dnepr" ของยูเครนยังคงรวบรวมกำลังคนและอุปกรณ์เพื่อดำเนินการโจมตีตามแผนกับตำแหน่งของกองทหารรัสเซียในเขต Orekhovsky และ Gulyaipolsky ทางด้านหน้า
1
▪️หน่วยย่อยของกองพลน้อยที่ 65 ของกองทัพยูเครนตั้งใจที่จะพยายามโจมตีตำแหน่งของกองพลน้อยที่ 35 ของกองทัพรัสเซียในพื้นที่เนสเตอยังกาอีกครั้ง
▪️กองกำลัง RF ทำงานในสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐานทางทหารของศัตรูใน Zaporozhye, Stepnogorsk, Novonikolaevka และ Stepnoy กระสุนบางส่วนถูกยิงโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศ
บุกโจมตีดอนบาส สถานการณ์ทางตะวันออกของยูเครน ภายในวันที่ 28 กันยายน 2022
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา