29 ก.ย. 2022 เวลา 04:47 • การเกษตร
✍️วิธีการปลูกกัญชาให้ได้ดอกขนาดใหญ่🌼
การปลูกต้นกัญชาเป็นเรื่องง่าย แต่การปลูกดอกให้ใหญ่ขึ้นเป็นเรื่องยาก ผู้เริ่มต้นไม่มีปัญหาในการปลูกพืชกัญชา แต่พวกเขาจะติดขัดเมื่อต้องปลูกที่หนาและแน่น
หากคุณเพิ่งเริ่มปลูกกัญชา คุณอาจจะมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกัน แต่คุณสามารถหลีกเลี่ยงมันได้ด้วยขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ หากคุณยังไม่เคยรู้มาก่อน การปลูกดอกตูมขนาดใหญ่คุณภาพสูงนั้นใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย ในบทความนี้ เรียนรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับการปลูกกัญชาให้ดอกที่อ้วนขึ้นกัน
🤔ทำไมคุณถึงต้องการกัญชาที่อ้วนขึ้น?
ตาที่อ้วนขึ้นไม่ใช่แค่เรื่องของสุนทรียศาสตร์เท่านั้น มีหลายสาเหตุที่ผู้ใช้ชอบตาที่ใหญ่กว่า และด้วยเหตุนี้เอง ทำไมผู้ปลูกจึงต้องการเติบโตตูมที่อ้วนขึ้น นี่คือเหตุผลบางประการ
👉ศักยภาพและประสิทธิภาพที่เหมาะสมที่สุด
บางทีคุณอาจมีสายพันธุ์ THC สูงที่จะเติบโต แต่ถ้าดอกไม้ไม่ใหญ่ คุณอาจไม่ได้สูงอย่างที่คุณคาดหวัง เนื่องจากขนาดของดอกไม้นั้นแปรผันตามความแรงและประสิทธิภาพ
ดังนั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพของดอกตูมให้สูงสุด คุณต้องเติบโตตาที่มีไขมัน เช่น อย่างที่ตั้งใจจะเติบโต
👉เนื้อสัมผัสและรสชาติอร่อย
ในทำนองเดียวกัน ดอกไม้ที่มีขนาดเล็กกว่าอาจไม่มีเทอร์พีนที่ดีที่สุด ซึ่งท้ายที่สุดก็ส่งผลต่อรสชาติและกลิ่นโดยรวมของมัน คุณไม่ต้องการสิ่งนั้น และลูกค้าของคุณก็เช่นกัน หากคุณเข้าสู่การเพาะปลูกในเชิงพาณิชย์
นอกจากนี้ โปรไฟล์เทอร์พีนที่ไม่ดีอาจนำไปสู่รสชาติหรือกลิ่นที่ไม่ดีซึ่งสามารถทำลายประสบการณ์การบริโภคกัญชาได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงควรที่จะเติบโตตาที่ใหญ่ขึ้นด้วยโปรไฟล์เทอร์พีนที่สมบูรณ์ เพื่อให้คุณและเพื่อน ๆ ของคุณสามารถเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่กัญชาของคุณมีให้
👉อายุการเก็บรักษานาน
ตาที่อ้วนขึ้นจะมีสุขภาพดีขึ้น ดังนั้นจึงมีสารอาหารเพียงพอที่จะเก็บรักษาได้นาน ในทางกลับกัน ถ้าตามีขนาดเล็ก พวกมันอาจเหี่ยวเฉาในการเก็บรักษาภายในสองสามสัปดาห์ หากคุณต้องการเก็บดอกตูมไว้นาน คุณควรตั้งเป้าไว้ที่ดอกตูมที่ใหญ่กว่า
👉ใช้เวลาของคุณอย่างคุ้มค่า
สุดท้ายนี้ จะมีประโยชน์อะไรหากใช้เวลาหลายเดือนในการปลูกต้นไม้ ทุ่มเทพลังงาน เวลา และเงินลงไป เพียงเพื่อจะได้ดอกตูมที่เล็ก มีประสิทธิภาพน้อยกว่า และขมขื่น ดังนั้น ในระดับพื้นฐานที่สุด จะดีกว่าที่จะเติบโตตูมที่อ้วนขึ้นเพื่อรับเวลาและเงินของคุณอย่างคุ้มค่าเมื่อสิ้นสุดการเก็บเกี่ยว
🌺จะปลูกให้เติบโตให้ใหญ่และอ้วนได้อย่างไร?
ขนาดของดอกขึ้นอยู่กับสองสิ่ง – พันธุกรรมและสภาพแวดล้อมการเจริญเติบโต แน่นอน คุณไม่สามารถเปลี่ยนพันธุกรรมของพืชได้ หากคุณเลือกสายพันธุ์ที่มีแนวโน้มจะทำให้ตามีขนาดเล็กลง คุณจะไม่สามารถทำอะไรกับมันได้
อย่างไรก็ตาม สำหรับพืชกัญชาทั้งหมด คุณสามารถเพิ่มขนาดของดอกโดยปรับสภาพแวดล้อมการเจริญเติบโต และมีหลายวิธีในการทำเช่นนี้ โดยการปรับแสงให้เหมาะสม การตั้งอุณหภูมิที่เหมาะสม หรือเพิ่มคาร์บอนไดออกไซด์ ให้กับโรงงานของคุณ
เราไปเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคเหล่านี้ด้านล่างกันเลย
💥1. แก้ไขแสงสว่าง
สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแก้ไขแสง คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟสำหรับปลูกของคุณมีความเข้มแสงเพียงพอในสเปกตรัมที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าพืชของคุณเติบโตตาโต เนื่องจากพืชของคุณใช้แสงมากที่สุดในช่วงการเจริญเติบโตของพืชและระยะออกดอก
💥2. ตั้งอุณหภูมิที่เหมาะสม
อีกปัจจัยที่สำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของตาที่มีคุณภาพสูงและอ้วนขึ้นคืออุณหภูมิของห้องปลูก ตลอดวงจรการเจริญเติบโตของพืช หากอุณหภูมิเหมาะสม ตาก็จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ
ในระยะพืช กัญชาเติบโตได้ดีที่สุดระหว่าง 69°F ถึง 85°F (20.5°C ถึง 29°C) และในช่วงออกดอก ระหว่าง 64°F ถึง 78°F (17.778°C ถึง 25.5°C) ดังนั้น คุณควรตั้งเป้าหมายในช่วงเหล่านี้เมื่อปลูกกัญชา
นอกจากนี้ คุณต้องใส่ใจกับความผันผวนของอุณหภูมิระหว่างวัฏจักรแสงและกลางคืน ความผันผวนไม่ควรเกิน 40°F
💥3. จัดการคาร์บอนไดออกไซด์ในโรงงานของคุณ
การใช้คาร์บอนไดออกไซด์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกัญชาในกระบวนการสังเคราะห์แสง โดยที่พืชจะเปลี่ยนก๊าซนี้เป็นพลังงาน และจากการศึกษาพบว่ายิ่งมีคาร์บอนไดออกไซด์สูง พืชก็จะยิ่งเติบโตได้ดีขึ้นด้วยผลผลิตที่มากขึ้น
จากการศึกษาหนึ่งพบว่าพืชมีการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งระดับคาร์บอนไดออกไซด์ในสภาพแวดล้อมที่กำลังเติบโตถึง 10,000 ppm ! แต่คุณไม่จำเป็นต้องสูบคาร์บอนไดออกไซด์ 10,000 ppm เข้าไปในห้องปลูกของคุณ นั่นอาจเป็นอันตรายต่อคุณ
คุณควรตั้งเป้าที่จะเพิ่มความเข้มข้นของคาร์บอนไดออกไซด์ในห้องปลูกเป็น 1,200 ถึง 2,000 ppm เพื่อ เพิ่มผลผลิตของคุณ มากถึง 20%
💥4. ให้อาหารกระดูกแก่พืชของคุณ
กระดูกป่นเป็นหนึ่งในสารตั้งต้นที่ดีที่สุดที่คุณสามารถใช้ในการทำให้ดอกไม้ของคุณอ้วนขึ้น โดยพื้นฐานแล้วเป็นส่วนผสมของกระดูกสัตว์ที่บดแล้ว
กระดูกป่นเป็นแหล่งแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยให้พืชเจริญเติบโตในระยะเจริญเติบโต ที่นี่ แคลเซียมช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์พืช และฟอสฟอรัสช่วยให้พืชของคุณโต ซึ่งทั้งสองอย่างนี้นำไปสู่ดอกไม้ที่ดีขึ้นและใหญ่ขึ้นในที่สุด
นอกจากนี้ ฟอสฟอรัสยังเป็นหนึ่งในสองธาตุอาหารหลักที่สำคัญที่กัญชาต้องการมากที่สุดในช่วงที่ดอกบาน เพราะช่วยกระตุ้นการพัฒนาของดอก
💥5. กำจัดใบที่ตายแล้วบนต้นไม้ในช่วงออกดอก
เมื่อพืชของคุณเข้าสู่ระยะออกดอก คุณต้องเอาใบที่กำลังจะตายออกจากต้น ใบไม้ที่ร่วงหล่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สูญเสีย เพราะพวกมันกินทรัพยากรของพืชซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปลูกดอกไม้ให้ใหญ่ขึ้นได้ โดยปกติแล้ว คุณจะเห็นใบไม้ที่กำลังจะตายเนื่องจากมักเป็นสีเหลือง หรืออาจเป็นสีน้ำตาลมีจุดเล็กน้อย
💥6. เก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสม
ดอกไม้มีแนวโน้มที่จะเติบโตจนถึงที่สุด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องรอจนถึงจุดสิ้นสุด คุณต้องเก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งอาจทำให้ผู้ปลูกใหม่สับสนเล็กน้อย
การเก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสมจะเป็นตัวกำหนดผลกระทบของตา และเวลาที่เหมาะสมในการเก็บเกี่ยวนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น วิธีการฝึกอบรมที่ใช้ ปลูกอาหาร พันธุกรรมของสายพันธุ์ และผลผลิตที่ต้องการ
ดังนั้นพืชของคุณสามารถพร้อมเก็บเกี่ยวได้ภายในหกสัปดาห์หรือ 16 สัปดาห์หลังจากการงอก แต่พืชกัญชาส่วนใหญ่พร้อมสำหรับการเก็บเกี่ยวระหว่าง 9 ถึง 12 สัปดาห์หลังจากการงอก
👩‍🏫สรุป : วิธีการปลูกกัญชาให้ได้ดอกขนาดใหญ่
การเติบโตของดอกที่อ้วนขึ้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการจากต้นกัญชา แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ คุณต้องทำงานเพื่อมัน ดังนั้น หากคุณต้องการให้ดอกตูมใหญ่ขึ้น ให้ใช้คู่มือนี้และปฏิบัติตามวิธีการเพื่อกระตุ้นให้พืชของคุณเติบโตดอกที่อ้วนขึ้น
นอกจากนี้ คุณไม่จำเป็นต้องใช้วิธีทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น บางอย่างอาจมีราคาแพงเกินไปหรือใช้เวลานาน และคุณอาจไม่ชอบอย่างอื่น เลือกวิธีการที่เหมาะกับคุณที่สุดและปฏิบัติตามนั้น
ตราบใดที่คุณดูแลต้นไม้ของคุณอย่างดีและปรับแต่งสภาพแวดล้อมของห้องปลูก การใช้แม้แต่วิธีเดียวจากคู่มือนี้ก็จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
สุดท้ายเก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสมเสมอ การเก็บเกี่ยวเร็วเกินไปจะตอบโต้ความพยายามทั้งหมดของคุณในช่วงฤดูปลูก เนื่องจากดอกไม้ไม่ได้เติบโตเต็มที่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณปล่อยให้ดอกไม้เติบโตตามธรรมชาติ หากพวกมันโตมากเกินไป พวกมันก็อาจจะไม่สนุกที่จะกิน
🙏ขอบคุณที่มาข้อมูล : growdiaries.com , home420-th.com
โฆษณา