29 ก.ย. 2022 เวลา 07:03 • ข่าวรอบโลก
⚡️🇷🇺🇺🇦🎞 การรุกของกองทัพยูเครนในทิศทาง Kupyansk และ Lyman บันทึกการต่อสู้ 28 กันยายน 2022
▪️คำสั่งของยูเครนยังคงโจมตีจากหัวสะพานบนฝั่งขวาของ Oskol เพื่อไปถึง Svatovo และล้อมรอบ Lyman
▪️ ในพื้นที่ Dvurechny ทางเลี้ยวของ Lyman 1 - Tavolzhanka ศัตรูโจมตีไม่สำเร็จและกำลังพยายามตั้งหลักในเขตชานเมือง
▪️หน่วยของกองกำลังติดอาวุธของยูเครนสามารถขับไล่หน่วยของกองทัพรัสเซียออกจากพื้นที่ของสถานี Kupyansk Uzlovaya และเขตอุตสาหกรรมและจากนั้น - เพื่อครอบครอง Kovsharovka ต่อมามีรายงานการถอนกองกำลัง RF ทั้งหมดออกจาก Kupyansk ในทิศทางของ Svatovo ใน LPR
▪️ ในทิศทาง Limansky กองกำลังติดอาวุธของยูเครนกำลังขยายหัวสะพานใกล้กับ Redkodub ครอบครองหมู่บ้าน Katerynivka และ Peski-Radkovsky
▪️ การก่อตัวของยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Kolodezi จากสามด้าน: ถนนจาก Svatovo ผ่านไปถัดจากนั้น ซึ่งเป็นทางเดียวที่จะส่งเสบียงรัสเซียใน Lyman
▪️ กองกำลังติดอาวุธของยูเครนทางตะวันตกของ Lyman กำลังโจมตี Shandrigolovo และ Drobyshevo จากสองทิศทาง จากทางเหนือการก่อตัวของยูเครนสามารถครอบครองหมู่บ้าน Sredne และตั้งหลักในเขตชานเมือง จากทางทิศตะวันตก ศัตรูยึดครองหมู่บ้านโนโวเซลอฟกา ซึ่งกลายเป็นซากปรักหักพัง
▪️ บางส่วนของกองกำลังของยูเครนพยายามโจมตี Lyman จากทางตะวันออกจากด้านข้างของ Dibrov ด้วยกองกำลังของ บริษัท ด้วยการสนับสนุนยานเกราะ หลังจากสูญเสียยานรบทหารราบ 3 คัน รถกระบะ 2 คัน และกำลังคนจำนวนมาก ศัตรูก็ถอยกลับไปยังตำแหน่งเดิม
▪️ จนถึงตอนนี้ การโจมตีตำแหน่งของกองกำลัง RF โดยกลุ่มเล็ก ๆ จาก Ozernoye และ Shchurovo ไม่ประสบความสำเร็จในแต่ละวันยังคงดำเนินต่อไป
▪️คำสั่งของกองกำลังติดอาวุธของประเทศยูเครนกำลังโอนกำลังสำรองจากโบโกโรดิชนีไปยังเขตต่อสู้เพื่อโจมตี Drobyshevo, Shandrigolovo, Yampol และ Lyman กำลังคนจำนวนมากทำให้ศัตรูประสบความสูญเสียอย่างหนักโดยไม่ลดการโจมตีในตำแหน่งของกองกำลังพันธมิตร
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา