29 ก.ย. 2022 เวลา 08:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
เมื่อมูลค่าของเงินปอนด์อังกฤษทรุดตัวลง ราคาพันธบัตรลดลง และอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น Barry Silbert ซีอีโอของ Digital Currency Group กล่าวว่า Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยซึ่งเป็นที่ต้องการ
อ่านบทความ: https://th.beincrypto.com/12697/
Schiff หรือที่เรียกขานกันว่า “แมลงทองคํา” เป็นนักวิจารณ์ Bitcoin ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยเลือกที่จะเสนอขายทองคําเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่ทนต่อเงินเฟ้อได้ดีกว่า
ในขณะที่การคาดการณ์ของ Schiff เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 เป็นจริง มุมมองของเขาเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในฐานะการเพิ่มขึ้นของราคาทางการเงินและสินทรัพย์ที่นําไปสู่การขึ้นราคา ผู้บริโภคถูกวิพากษ์วิจารณ์โดย Paul Krugman นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลซึ่งเชื่อในดัชนีราคาผู้บริโภคว่าเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อ
Krugman เชื่อว่าการพิมพ์เงินของ FED ไม่ได้ใช้เพื่อชําระค่าใช้จ่ายของรัฐบาลในประเทศอย่างอาร์เจนตินา แต่เพื่อให้ราคาเพิ่มขึ้นในอัตราที่คาดการณ์ได้ประมาณ 2% ในแต่ละปี ดังนั้น ผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อในประเทศเหล่านั้นจึงไม่สามารถเทียบเคียงได้กับสหรัฐฯ
ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต
ในทางกลับกัน Barry Silbert ซีอีโอของ DCG โพสต์ข้อความบน Twitter ว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะกลายเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยแห่งใหม่ของโลกท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจมหภาคในวงกว้าง
อันที่จริง Bitcoin แข็งค่าขึ้นในช่วงต้นวันที่ 27 ก.ย. 2022 เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงชั่วครู่ ก่อนจะอ่อนค่าลงโดยดัชนี S&P 500 อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์สหรัฐ ดีดตัวขึ้นด้วยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรม Dow Jones และมีราคาซื้อขายที่ประมาณ 19,000 ดอลลาร์สหรัฐณ เวลาที่เขียนบทความ
แม้ว่านี่จะแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นกับหุ้น แต่ Anthony Scaramucci ซีอีโอของ SkyBridge Capital ได้ให้ความเห็นเมื่อต้นปีนี้ว่า Bitcoin จะไม่กลายเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อจนกว่าจํานวนวอลเล็ตที่ถือ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็นพันล้านหรือมากกว่านั้น
คนอื่น ๆ เช่น มหาเศรษฐีและ Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini เชื่อว่าคุณสมบัติของ Bitcoin กําหนดว่าควรตอบสนองต่อหุ้นที่แตกต่างกันและความสัมพันธ์ที่มีอยู่ระหว่างหุ้นและ Bitcoin มีอยู่เพียงเพราะ Bitcoin ยังอยู่ในช่วงแรก ๆ ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง
ขอบเขตการลงทุนคือกุญแจสําคัญ
ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าการทะลุอันดับ Bitcoin กับหุ้นในวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. 2022 เป็นสัญญาณว่าปัจจัยพื้นฐานนั้นเหมาะสมกับสกุลเงินดิจิทัลก่อนที่ราคาจะสูงขึ้น
นักลงทุนมักจะอายที่จะหลีกเลี่ยงสกุลเงินดิจิทัลเมื่อการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า เช่น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น แต่เมื่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวลดลงซึ่งเรียกว่าการผกผันของเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรนักลงทุนอาจยังเห็นโอกาสระยะยาวที่นําเสนอโดยราคาคริปโตที่ต่ำ
นี่หมายถึงทิศทางเดียวสําหรับ Bitcoin คือการขึ้นมูลค่า
โฆษณา