29 ก.ย. 2022 เวลา 08:25 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้ 🇯🇵 ญี่ปุ่นเผยปริมาณน้ำตาลในองุ่น ไชน์มัสแคท Shine Muscat ชอบแบบไหน เลือกทานแบบนั้น
🇯🇵 องุ่นไชน์มัสแคท (Shine muscat) มีขนาดใหญ่กว่าองุ่นทั่วไป และมีรูปร่างเป็นวงรีถึงขอบขนาน เติบโตเป็นช่อขนาดกลางแน่น ผิวตึง เรียบเนียน และมันเงา มีสีเขียวสดใส โดยทั่วไปแล้วเนื้อจะโปร่งแสง นุ่ม มีน้ำ และเกือบจะไม่มีเมล็ด แม้ว่าบางพันธุ์อาจมีเมล็ดเล็กๆ ที่ยังไม่พัฒนาเพียงไม่กี่ชนิด ประโยชน์ขององุ่นไซมัสคัสมีมาก องุ่นไซมัสคัสมีความกรอบ ตามด้วยความนุ่มชุ่มฉ่ำ องุ่นมีปริมาณน้ำตาลไม่น้อย และขึ้นชื่อในเรื่องรสหวานของดอกไม้
🇯🇵 ประโยชน์ขององุ่นไซมัสคัสมีมากมาย เป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และมีวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบ และส่งเสริมการผลิตคอลลาเจนภายในผิวหนัง องุ่นยังมีโพแทสเซียมเพื่อปรับสมดุลระดับของเหลว วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ รวมถึงวิตามิน K และ B6 แมกนีเซียม แคลเซียม และธาตุเหล็ก ประโยชน์ขององุ่นไซมัสคัสรับเต็มๆ
🇯🇵 องุ่นไชน์มัสแคท (Shine Muscat) เป็นองุ่นที่เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ของ Akitsu-21 และ ‘Hakunan’ (V. vinifera) ที่ทำโดย National Institute of Fruit Tree Science (NIFTS) ในญี่ปุ่นในปี 1988 มีผลสีเขียวขนาดใหญ่กรอบ เนื้อสัมผัสดี เปลือกหนา กลิ่นหอม
🇯🇵 องุ่นไชน์มัสแคทมีถิ่นกำเนิดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและถือเป็นพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ได้รับการปลูกฝังมานานกว่า 3,000 ปี และเมื่อเวลาผ่านไป เถาองุ่นก็แพร่กระจายไปยังเอเชียผ่านเส้นทางสายไหม เริ่มปลูกอย่างกว้างขวางในประเทศจีนและเกาหลี องุ่นชนิดนี้ถูกนำเข้ามาในญี่ปุ่นในสมัยเมจิในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 จากนั้นองุ่นก็ถูกผสมข้ามพันธุ์โดยพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ของภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างสายพันธุ์ใหม่มากมายที่มีการปรับปรุงรสชาติ ลักษณะการเจริญเติบโต และความต้านทานโรค
ในปี พ.ศ. 2549 องุ่นไชน์มัสคัส (Shine muscat) ได้รับการพัฒนาและเผยแพร่สู่ตลาดญี่ปุ่นและจีน กลายเป็นองุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ทุกวันนี้องุ่นไชน์มัสคัสญี่ปุ่นส่วนใหญ่ปลูกในจังหวัดยามายาชิ โอคายามะ และนากาโนะของญี่ปุ่น
🙏 ขอบคุณภาพจาก Weathernews และประวัติจาก https://fruitage.in.th/
.
🚅 ซื้อ JR Pass ออนไลน์ https://click.jrpass.com/SH5n
🚅 ซื้อ JR Regional Pass ออนไลน์ https://click.jrpass.com/SH5o
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7%
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
โฆษณา