29 ก.ย. 2022 เวลา 10:03 • คริปโทเคอร์เรนซี
หากคุณตกหลุมรักในเทคโนโลยีที่ใช้งานกับคริปโตอย่าง “เทคโนโลยีบล็อกเชน” และกำลังมองหางานอยู่ ตำแหน่งงาน “นักพัฒนาบล็อกเชน” นั้นจะเหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก มาดูกันว่าอาชีพนี้ทำอะไรบ้าง ทักษะที่จำเป็นในการเป็นนักพัฒนาบล็อกเชนมีอะไร และอื่นๆ
“นักพัฒนาบล็อกเชน” คือใคร?
“นักพัฒนาบล็อกเชน” เป็นผู้ที่สร้างแพลตฟอร์มบล็อกเชน นักพัฒนาบล็อกเชนจะสร้างและปรับขนาดโปรโตคอลบล็อกเชน ออกแบบเฟรมเวิร์กของเครือข่ายบล็อกเชน ออกแบบสัญญาอัจฉริยะ และสร้างรูปแบบเพื่อสื่อสารในเป้าหมายสุดท้ายและชี้ให้เห็นถึงการอัพเกรดเครือข่ายในอนาคต
นักพัฒนาบล็อกเชนมืออาชีพรู้วิธีการใช้ภาษาการเขียนโปรแกรมที่เกี่ยวข้องและมีความเข้าใจในเชิงลึกของบล็อกเชนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่เกม Play-to-Earn และ NFT ไปจนถึง DEX
ประโยชน์ของการเป็นนักพัฒนาบล็อกเชน
ความต้องการผู้เชี่ยวชาญในบล็อกเชนจำนวนมากส่งผลให้มีงานพัฒนาบล็อกเชนอยู่จำนวนมาก จากข้อมูลของเว็บไซต์จัดหางาน Indeed จำนวนงาน Crypto และ Blockchain ที่มีอยู่บนเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 118% ในเดือนกรกฎาคม 2021 เมื่อเทียบกับเดือนกันยายน 2020
ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากนี้ได้ขยายไปสู่ตำแหน่งงานหลายตำแหน่ง ซึ่งประมาณ 30% ที่ขึ้นทะเบียนในหัวข้อ Crypto และ Blockchain ทั้งหมดนั้นเกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.74 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2026 นอกจากการเติบโตที่นำไปสู่ความต้องการที่สูงขึ้นแล้ว ยังมีเหตุผลดีๆ อยู่อีกบางประการที่ควรพิจารณาในการมาเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์
ตัวเลือกในอาชีพการงาน
การเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์บล็อกเชนเปิดโอกาสให้คุณมีตัวเลือกอาชีพมากมาย คุณสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นฟรีแลนซ์หรือทำงานในโปรเจกต์หรือแพลตฟอร์มอย่าง Ethereum ขึ้นอยู่ว่าคุณชอบแบบไหน งานเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่ต้องเข้าออฟฟิตทุกวัน และคุณมีตัวเลือกในการเลือกสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถทำงานในองค์กรต่างๆ รวมถึงบริษัทที่ไม่ใช่บล็อกเชน และมันจะมีพื้นที่สำหรับพัฒนาทักษะอยู่เสมอ
การเรียนรู้แบบก้าวหน้า
บางที หนึ่งในข้อดีที่น่าสนใจของการเป็นนักพัฒนาบล็อกเชนก็คือการศึกษาแบบก้าวหน้า เนื่องจากพื้นที่ Web3 ยังคงเปิดกว้างอยู่ มันจึงมีเครื่องมือใหม่ๆ และวิธีพัฒนาทักษะที่ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ หลังจากที่เริ่มเป็นนักพัฒนาระดับเริ่มต้น นักพัฒนาบล็อกเชนก็จะสามารถเลื่อนขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นได้
เงินเดือนสูง
กฎทั่วไปบอกว่ายิ่งคุณแก้ปัญหาที่ใหญ่/ยากขึ้นเท่าใด คุณก็จะยิ่งมีรายได้มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น การพัฒนาบล็อกเชนจึงมาพร้อมกับสิ่งที่ต้องทำเป็นจำนวนมาก และเงินเดือนก็เป็นปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้คนกลายมาเป็นนักพัฒนาบล็อกเชน
ทำงานได้จากทุกที่
ความสะดวกสบายเป็นอีกหนึ่งผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับในฐานะนักพัฒนาบล็อกเชน ในการศึกษาข้อมูลเมื่อเร็วๆ นี้ 44% ของตำแหน่งงานในการพัฒนาซอฟต์แวร์ Crypto ที่ที่เปิดรับอยู่บน Indeed ในช่วงกลางปี 2021 นั้นสามารถทำงานจากระยะไกลได้
ในฐานะนักพัฒนา คุณไม่ได้ถูกจำกัดให้ทำงานจากที่บ้านเท่านั้น คุณสามารถเดินทางหรือไปที่ออฟฟิตใกล้ๆ เพื่อทำงานได้ ตราบใดที่มีคอมพิวเตอร์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียรมากพอที่จะใช้งานได้ คุณก็พร้อมลุยงานเสมอ
ทักษะที่ต้องการสำหรับ “นักพัฒนาบล็อกเชน” มีอะไรบ้าง อ่านเพิ่มเติมได้ในบทความนี้: https://th.beincrypto.com/learn/%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99-%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%92%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%9a%e0%b8%a5%e0%b9%87%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%8a%e0%b8%99-%e0%b8%95/
#BlockchainDeveloper #Developer #Web3 #Web3Jobs
โฆษณา