30 ก.ย. 2022 เวลา 03:09 • การตลาด
Update 10 ข่าวสารน่ารู้ของ Brand ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ประจำวันที่ 30 กันยายน 2022
สวัสดีครับ ขอต้อนรับทุกคนสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายน พอจะขึ้นเดือนใหม่ ก็มีข่าวสารใหม่ ๆ จากแบรนด์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายส่งอำลาเดือนนี้กันไป เพราะเศรษฐกิจผันผวนกันหนัก แบรนด์เลยต้องเคลื่อนไหวตัวรับกันรัว ๆ ไม่ว่าจะวงการไหน
บอกเลยว่าเดือนนี้แต่ละแบรนด์มีอัปเดตออกมาเพียบ ! และเพื่อไม่ให้ใครตกข่าวไหนไป Ad Addict ก็ได้รวมข่าวสารมาไว้ให้ที่นี่แล้ว ! แอบกระซิบว่ามีแต่ข่าวเด็ด ๆ ที่น่าสนใจทั้งนั้นเลย พลาดไม่ได้แล้วนะ !!
วันนี้ Ad addict เลยขอรวบรวม 10 แบรนด์อัปเดตมากฝากทุกคนด้วย ใครอยากรู้ว่ามีแบรนด์ไหนบ้างก็ไปดูกันเลย ~
1. Apple Music คว้าสิทธิ์สปอนเซอร์หลัก โชว์พักครึ่งของการแข่ง Super Bowl
ถึงเวลาปิดตำนาน หลังจากที่ Pepsi ที่ได้เป็นสปอนเซอร์หลักโชว์พักครึ่งของการแข่ง Super Bowl มายาวนานนับ 10 ปี ตอนนี้ถึงเวลาเปลี่ยนมือกลายเป็น Apple Music ได้ตำแหน่งนั้นไปครองแทนซะแล้ว !
นับได้ว่าการเปลี่ยนมือสปอนเซอร์หลักในครั้งนี้กลายเป็นดีลใหญ่ไปเลย เมื่อดีลในครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 50 ล้านเหรียญหรือประมาณ 1,800 ล้านบาทต่อปี ซึ่งแน่นอนว่า Apple จะเป็นผู้สนับสนุนหลักไปนานถึง 5 ปีหลังจากนี้ และมีความเป็นไปได้สูงว่าเราอาจจะได้ชมการถ่ายทอดสดช่วงโชว์นี้ทาง Apple TV+ ด้วยเช่นกัน
แอดเองก็มองว่าดีลนี้สร้างการเปลี่ยนแปลงและความตื่นตาตื่นใจให้กับสายกีฬาอย่างแน่นอน เพราะนอกจากมูลค่าดีลจะสูงแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนสปอนเซอร์หลักครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีอีกด้วย
2. CASETiFY เตรียมเปิดป๊อปอัพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ที่เซ็นทรัลเวิร์ล
สาวกสารพัดของกุ๊กกิ๊ก คงต้องเคยใช้เคสมือถือของ CASETiFY แน่นอน เคสยี่ห้อยอดฮิตที่ต้องใช้เวลารอคอยกว่าจะได้มา ! หลังจากที่ต้องรอของส่งจากต่างประเทศแบบไม่ทันใจ แต่หลังจากนี้จะไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว
ล่าสุดแบรนด์เคสมือถือระดับโลกจากฮ่องกงอย่าง CASETiFY ก็ได้มาทำการเปิดป๊อปอัพสโตร์ในไทยที่แรกอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ห้างเซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 1 ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีเคสมือถือมากมายหลากหลายให้เลือกสรรอย่างแน่นอน
แอดเองก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นสาวกของเคสมือถือแบรนด์ CASETiFY ซึ่งกว่าจะกดซื้อก็คิดแล้วคิดอีกเพราะอยากใช้เลย ไม่อยากรอของนานแต่ตอนนี้ไม่ต้องรอของแล้ว แอดเองก็คิดว่าน่าจะถูกใจสายเคสมือถือแน่นอน ~
3. Central เผยโฉม Tops CLUB ค้าปลีกที่รวมสินค้านำเข้าแห่งแรกในประเทศไทย
ตอบโจทย์เหล่าแม่บ้าน พ่อบ้าน เพราะตอนนี้เรามีอาณาจักรสินค้านำเข้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลกถูกยกมาที่ไทยแล้ว หลังจากเซ็นทรัลได้ทำการเปิด Tops CLUB ไปหมาด ๆ นี่เอง
เรียกได้ว่า Tops CLUB แห่งนี้ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบไปเลือกซื้อของเข้าบ้านมาก เพราะนอกจะใหญ่มากแล้วเขายังมีสินค้าให้เลือกมากกว่า 3,500 รายการ ครบครันทุกหมวดหมู่ใหม่เก่ามีหมด ตอบโจทย์ยุคสมัย ทุกไลฟ์สไตล์แถมยังมีของมาเติมทุกสัปดาห์อีกด้วย
เรียกได้ว่าครบครั่นตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ เดินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว เพราะสินค้ามีให้เลือกแบบหลากหลายม๊ากก ไว้ว่าง ๆ แอดหาเวลาไปเดินเลือกซื้อของบ้างดีกว่า ~
4. Café Amazon เตรียมขึ้นราคาเครื่องดื่ม 5 บาททุกเมนู !
หลังจากสถานการณ์ที่ผ่านทำให้ เศรษฐกิจในหลาย ๆ ประเทศผัวผวนต้นทุนข้าวของวัตถุดิบราคาสูงขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ขายหลาย ๆ คนต้องขึ้นราคาอาหารน้ำดื่มตามไปด้วย ซึ่งผลกระทบนี้เองก็ส่งผลกระทบต่อร้านกาแฟดังหลาย ๆ เจ้าอีกด้วย
ล่าสุดกาแฟเจ้าใหญ่เจ้าดังอย่าง Café Amazon เองก็ออกมาประกาศขอขึ้นราคาเครื่องดื่มเพิ่ม 5 บาททุกเมนู เริ่มต้นที่แก้วละ 40-80 บาท และจะเริ่มต้นในวันที่ 1 ตุลาคมนี้
แอดเศร้ามากก เพราะที่ผ่านมา Café Amazon ก็เป็นร้านกาแฟหนึ่งที่ราคาจับต้องได้วันไหนที่ไม่รู้จะกินร้านไหนก็ Amazon ไว้ก่อนแต่ด้วยราคาต้นทุนวัตถุดิบที่แพงขึ้นก็คงต้องช่วยประคับประคองกันไปเหล่าสาวกน้ำหวาน
5. LMWN กลายเป็นยูนิคอร์นตัวล่าสุดของไทย !
หลังจากที่ LINE MAN ได้จับมือร่วมกับ Wongnai จนเกิดเป็น LINE MAN Wongnai ในปี 2020 จนกลายเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านบริการ ที่ยอดฮิตในปัจจุบันเพราะสะดวกสบายแถมยังใช้งานง่าย ตอบโจทย์สายกินที่ไม่มีเวลาออกไปซื้อเอง
ล่าสุด LINE MAN Wongnai ได้ทำการประกาศระดมทุนรอบซีรีส์บี มูลค่า 265 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตีเป็นเงินไทยเท่ากับ 9,700 ล้านบาท ซึ่งในครั้งนี้มีบริษัทหลายเครือเข้ารวมการลงทุนด้วย เรียกได้ว่าการระดมทุนครั้งนี้ทำให้บริษัทมีมูลค่าหลังระดมทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (3.7 หมื่นล้านบาท) จึงทำให้ LINE MAN Wongnai ขึ้นเป็นเทคสตาร์ตอัพที่ใหญ่ที่สุดของไทย
ถือว่า LINE MAN Wongnai เองก็กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จสุด ๆ เลยก็ว่าได้หากวัดจากมูลค่าของบริษัท ซึ่งแอดมองว่าการระดมทุนในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่าจับตามองครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้
6. MUJI เปิดสาขาใหม่มาพร้อมคาเฟ่ที่ The EmQuartier
สไตล์มินิมอล ถือได้ว่าเป็นสไตล์ที่ไม่เคยหล่นออกเทรนด์เลย เพราะความสบายตา เสื้อผ้าแต่งง่าย ของใช้น่ารัก สไตล์นี้เลยได้ครองใจผู้คนไปพอสมควร ซึ่งถ้าพูดถึง มินิมอลก็คงต้องนึกถึง แบรนด์ MUJI ที่ของเขามินิมอลสุดใจ !
แต่ MUJI จะไม่หยุดแค่นั้นเพราะล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ที่ The EmQuartier ที่นอกจากจะยกสไตล์มินิมอลมาไว้ในร้านไม่พอ แต่สาขานี้ร้านคาเฟ่เพิ่มเข้ามาให้ลูกค้าที่มาซื้อของหรือเดินผ่านไปมา ได้มีโอกาสนั่งแวะชิมกาแฟ ชา และเครื่องดื่มอีกด้วย
ถ้าพูดถึงเรื่องความญี่ปุ่น ความมินิมอลใด ๆ ยังไงก็ต้องนึกถึง MUJI อยู่แล้ว ! แต่ที่น่าสนใจคือคาเฟ่มาใหม่ รสชาติจะถูกใจสายมินิมอลอย่างเรา ๆ กันหรือเปล่าน้าา ~
7. Robinhood เปิดบริการ Robinhood Mart เพิ่มบริการให้ลูกค้าได้เลือกมากขึ้น
ปัจจุบันอะไรก็สะดวกสบายรวดเร็วไปหมด มีแพลตฟอร์มออนไลน์ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ดเพื่อตามความต้องการของผู้บริโภคให้ทัน รวมถึงแพลตฟอร์มอย่าง Robinhood ที่ไม่รอช้าเพิ่มบริการให้แพลตฟอร์มตัวเองด้วย !
ล่าสุด Robinhood ได้เปิดตัวบริการใหม่อย่าง Robinhood Mart เป็นบริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ๆ ต่าง ๆ ที่มาส่งตรงถึงหน้าบ้าน เพื่อที่จะตามแพลตฟอร์มคู่แข่งให้ทัน Robinhood จึงจำเป็นต้องเปิดบริการใหม่ให้ครบทุกประเภทของ Service on Demand ด้วย
แอดเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบออกไปซื้อของเอง และใช้บริการของแพลต์ฟอร์มต่าง ๆ อยู่ตลอดตอบโจทย์ม๊ากก เดี๋ยวว่าง ๆ ลองใช้บริการ Robinhood เขาบ้างดีกว่าว่ายังเป็นยังไงเพราะก็ต้องยอมรับปัจจุบันคู่แข่งเขาเยอะจริง ๆ !
8. TrueMoney เปิดบริการใหม่ใช้ก่อน จ่ายทีหลัง
TrueMoney อีวอลเล็ต จะไม่ยอมแพ้ขอลงสนามแข่งขัน เพิ่มบริการ Buy Now, Pay Later เพื่อเอาใจใส่เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากขึ้น !
Buy Now, Pay Later หรือซื้อก่อนจ่ายทีหลัง ที่ TrueMoney จะเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยลูกค้าแก้ปัญหาโดยหากไม่อยากผูกบัตรเครดิตและเสียเวลาเติมเงินให้ยุ่งยากในแต่ละครั้ง ก็สามารถใช้บริการ Buy Now, Pay Later แทนได้เพราะความฉลาดของเทคโนโลยี AI ที่เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าแต่ละรายให้เร็วขึ้น
แอดมองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุด เพราะส่วนตัวแอดเองก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องเติมเงินทุกครั้งที่จะใช้ไอ้เจ้า TrueMoney ซึ่งทำให้เสียเวลาบ้างในบางครั้ง ต้องยอมรับเลยว่านี่ถือว่าเป็ฯการพัฒนาที่แก้ไขได้ตรงจุด และอินไซต์ผู้ใช้ได้จริง ๆ !
9. UOB TMRW เปิดตัวบริการธนาคารดิจิทัลที่ล้ำกว่าเดิม
ด้วยยุคสมัยปัจจุบัน ที่จับทุกอย่างลงไปอยู่ในมือถือรวมถึงธนาคารที่พัฒนาตัวเองกลายเป็นแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้ตอบโจทย์กับยุคปัจจุบัน
ล่าสุดธนาคาร UOB เองก็พึ่งประกาศรวม 2 แอปพลิเคชัน UOB Mighty และ TMRW จนกลายมาเป็นแพลตฟอร์ธนาคารดิจิทัลใหม่ที่ชื่อว่า UOB TMRW ที่ครบทุกวงจร และใช้งานง่ายขึ้นเนื่องจากได้มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและและปรับปรุงตามความคิดเห็นของลูกค้าทั้งสองแพลตฟอร์มก่อนหน้านี้ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการทางการเงินที่ง่าย สะดวก และตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะตัวยิ่งขึ้น
แอดเองก็คิดว่าเป็นการรวมตัวที่ดี เพราะเมื่อเอาจุดเด่นของทั้งสองแพลตฟอร์มมาพัฒนาต่อยอด และเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งแอดคิดว่าน่าจะซื้อใจลูกค้าได้มากพอสมควรเลยแหละ ~
10. กาแฟพันธุ์ไทย สวนกระแสต้นทุน ประกาศขอไม่ขึ้นราคา !
หลังจากที่ร้านอาหารและเครื่องดื่มหลาย ๆ เจ้าออกมาประกาศขอขึ้นราคาเนื่องจากสู้ราคาต้นทุนวัตถุดิบไม่ไหว แต่ไม่ใช่กับ ‘ร้านกาแฟพันธุ์ไทย’ ที่ออกมายืนหยัดอยู่เคียงข้างลูกค้า !
ล่าสุด ร้านกาแฟพันธุ์ไทย ออกมาประกาศว่าไม่ขึ้นราคาแน่นอน เพื่อให้ลูกค้าได้ทานกาแฟดี ๆ ที่ราคาไม่แพงมากกันด้วยความจริงใจ ตามคอนเซปต์ของแบรนด์อย่าง ‘คนตัวเล็ก แต่หัวใจใหญ่’
เรียกได้ว่า ร้านกาแฟพันธุ์ไทย เขาทำการตลาดได้อย่างชาญฉลาดท่ามกลางการขึ้นราคาของร้านอื่น ๆ แต่พันธุ์ยังของอึดทนไม่ขึ้นราคาเพื่อคว้าใจลูกค้าในจังหวะนี้ไว้ ถึงแม้จะดูเรียบง่ายแต่จริงใจและยิ่งใหญ่มัดใจลูกค้าอย่างเรา ๆ ได้อยู่หมัด !
เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ข่าวสารน่ารู้ของ Brand ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ประจำวันที่ 30 กันยายน 2022 ที่แอดนำมาอัปเดตให้ฟังกัน บอกแล้วว่ามีแต่ข่าวดี ๆ ข่าวที่น่าติดตามทั้งนั้นเลย ต้องรอดูกันต่อไปแล้วว่าจะมีแบรนด์ไหนงัดกลยุทธ์สุดแปลกใหม่มาให้เราได้ดูกันอีกบ้าง !
ถ้าไม่อยากพลาดสรุปข่าวดี ๆ แบบนี้ รีบไปกดติดตาม Ad Addict กันเอาไว้เลยคร้าบ~
โฆษณา