4 ต.ค. 2022 เวลา 03:17 • ธุรกิจ
5 เรื่องน่ารู้ ! เกี่ยวกับ OATSIDE แบรนด์นมโอ๊ตยอดฮิตอิมพอร์ตจากสิงคโปร์ ที่ตอบโจทย์คนแพ้นมวัว !
‘กินนมตอนท้องว่าง แล้วปวดท้อง’ ปัญหาที่เพื่อน ๆ หลายคนเคยพบเจอเป็นประจำ ใครที่กินนมวัวแล้วย่อยได้โดยที่ไม่ต้องปวดท้อง คงเป็นมิวแทนท์แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย ! แต่ทุกคนยังเลือกที่จะบริโภคนมวัวอยู่เพราะรสชาติความอร่อยและประโยชน์ที่ดีนั้นเอง
แต่เมื่อไม่นานมานี้กระแส ‘นมโอ๊ต’ กำลังยอดฮิตสุด ๆ เพราะมีรสชาติที่หอมมันเบานิด ๆ ครีมมี่หน่อย ๆ กินแล้วให้ความรู้สึกคล้ายกับนมวัวแถมประโยชน์ดีไม่ต่างกันอีกด้วย ซึ่งมีหลายแบรนด์ที่ผลิตนมโอ๊ตออกมาสู่ตลาดยังมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ OATSIDE แบรนด์ยอดฮิตขี้เล่นที่อิมพอร์ตมาจากสิงคโปร์ !
ในฐานะที่แอดเองก็เป็นคนหนึ่งที่กินนมวัวแล้วปวดท้องแบบตะโกน ! ปัจจุบันผันตัวมาเป็นทาสรักนมโอ๊ตของ OATSIDE เขาแล้ว วันนี้แอดเลยนำ 5 เรื่องน่ารู้ของแบรนด์ OATSIDE มาฝากเพื่อน ๆ เผื่ออยากจะผันตัวมาเป็นสาวกนมโอ๊ตด้วยกัน
จะมีเรื่องราวอะไรบ้างตามไปอ่านกันโล้ดดด~~~
1. เริ่มต้นจากการทดลองเล็ก ๆ ในบ้าน !
จุดเริ่มต้นของ OATSIDE แบรนด์นมโอ๊ตที่ครองใจทุกคนอยู่ในวันนี้ ถูกก่อตั้งโดยเบเนดิกต์ ลิม (Benedict Lim) ที่เริ่มธุรกิจท่ามกลางสถานการ์ณวุ่นวายในปัจจุบัน เขาเริ่มต้นทำนมโอ๊ตเองที่บ้าน โดยใช้กระบวนการสกัดหลาย ๆ รูปแบบและส่วมผสมที่ต่างกันเพื่อให้ได้รสชาติที่ออกมากล่มกล่อมและเนื้อสัมผัสที่ดีที่สุด
ด้วยความที่ตัวเบเนดิกเองก็เป็นคนที่มีความสนใจในด้านการทำอาหารอยู่แล้วจึงทำให้ OATSIDE เป็นแบรนด์นมโอ๊ต ที่ผู้ผลิตที่สามารถดูแลทุกอย่างได้แบบครบวงจรตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบที่สุดอย่างข้าวโอ๊ตที่นำเข้าจากออสเตรเลีย การเลือกใช้น้ำแร่ในการผลิต รวมไปถึงกระบวนการผลิตอื่น ๆ ปราศจากสารเจือปนและกันบูดอีกด้วย
ใครจะไปคิดว่า แค่การทดลองทำเองที่บ้านเล็ก ๆ จะสามารถสร้างผลผลิตที่ยิ่งใหญ่ได้ ! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม OATSIDE ถึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ จากผู้บริโภคและเป็นนมโอ้ตเจ้าแรก ๆ ที่มีถิ่นกำเนิดในภูมิภาคแถบนี้ของโลก ~
2. ใส่ใจความยั่งยืน ไม่ส่งผลเสียต่อโลก !
อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ผู้คนหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น กระแส plant based เอย อะไรเอยรวมถึงการที่หลาย ๆ คนหันมาดื่มนมจากพืชเพราะคาร์บอนฟุตปริ้นต์ของการผลิตนมพืชนั้นน้อยกว่านมวัวหลายเท่า !
OATISIDE เองก็ขอแจมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและใส่ใจความยั่งยืน เพราะ นมโอ๊ตของ OATSIDE เองก็ถูกคิดค้นและผลิตขึ้นโดยคำนึงผลกระทบต่อโลกใบนี้ด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับนมวัว การผลิตนมโอ๊ตของ OATSIDE ใช้พื้นที่และน้ำน้อยลง 90% และปล่อยมลพิษน้อยลง 70% อีกทั้งส่วนผสมในนมของเราทั้งหมดได้ผ่านการรับรองจาก Rainforest-Alliance
แถมใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษแข็งรีไซเคิลอีกด้วย(จากแหล่งที่ได้รับการรับรองจาก Forest Stewardship Council) ซื้อหนึ่งได้ถึงสามเพราะ กินอร่อย สุขภาพดี แถมยังรักษ์โลกอีกด้วย ~
3. ตีตลาดคนรุ่นใหม่ด้วยการ์ตูนข้างกล่อง
สิ่งที่ดูดใจและสายตาของผู้คนให้มาสนใจผลิตภัณฑ์ของเราได้ จะเป็นอะไรไปไม่นอกจาก… แพ็กเกจจิงนั้นเอง ซึ่ง OATSIDE ที่ต้องการจะตีตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ไม่รอช้าออกแบบแพ็กเกจจิงออกมาได้โดยใจวัยรุ่นวัยเก๋าสุด ๆ
เพราะ OATSIDE ออกแบบแพ็กเกจจิงขอตัวเองออกมาให้มีทรงสีสี่เหลี่ยม คงความมินิมอล คุมโทนด้วยสีขาว ดำ น้ำตาล แต่แต่งเดิมกิมมิกด้วยรูปวาดการ์ตูนข้างกล่องด้วยสีสดใส และใส่แบรนด์แมสคอตอย่าง ‘คุณหมีสีน้ำตาล’ ที่มีลุคที่โคตรเท่ โคตรคูล ขี้เล่นไม่เหมือนใคร มาเล่าเรื่องและเล่นมุกแบบแสบ ๆ คัน ๆ ได้สมกับการที่จะตีตลาดคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ยังสลัดภาพนมโอ๊ตแบบเก่า ๆ นมพืชที่คนไม่อยากกินออกไป จึงให้ความรู้สึกถึงคำว่า น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้จริง ๆ เล๊ย ~
4. สร้างกระแสของแบรนด์ด้วย ‘จดหมายถึงเหล่าวัวนม’
แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ต้องชอบแบรนด์ที่มีเรื่องราว มีความขบขัน มีอะไรให้น่าติดตามซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่า OATSIDE เองก็มีเรื่องราวที่น่าจดจำและสร้างสีสันให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองเหมือนกัน
‘จดหมายถึงเหล่าวัวนม’ เป็นจดหมายที่ทางแบรนด์ OATSIDE ได้เขียนไว้ในเว็บไซต์ของตัวเองมีเนื้อหาใจความที่จิกกัดและบอกลาวัวนมทั้งหลายว่า Byeee นี่คือยุคทองของนมโอ๊ตจ้าสาว ~ ฉันมาแทนที่พวกเธอแล้ว ซึ่งบอกเลยว่า OATSIDE เขาเขียนไว้ได้แสบจริง ๆ
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://oatside.com/dear-cows/
5. OATSIDE Blend จากเมล็ดกาแฟไทย
ด้วยความดังและยอดฮิตติดกระแสของ OATSIDE ทำให้สามารถคว้าตัว ‘บรูนา ซิลวา’ บาริสต้าสาว ชาวบราซิลผู้โด่งดังด้านกาแฟในประเทศไทยมาเป็น Brand Ambassador ได้ !
แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่ตรงที่ได้บรูนามาเป็น Brand Ambassador ที่มาชงกาแฟรสชาติที่ผสม นมโอ๊ตจาก OATSIDE เข้าไปแต่เธอยังคิดค้นสูตรเมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษแบบใหม่ แบบสับจากเมล็ดกาแฟไทยภายใต้ชื่อ ‘OATSIDE Blend’ เพื่อใช้ชงเฉพาะกับนม OATSIDE ให้ได้รสชาติอร่อยและกลิ่นที่หอมกรุ่นเป็นพิเศษอีกด้วย โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ FB และ IG ของเธออีกด้วย
แค่อ่านก็ได้กลิ่นหอมของนมโอ๊ตที่ผสมกับเมล็ดกาแฟกันแล้วใช่มั้ยย ถ้าได้ลองคงจะฟินกับรสชาติที่อร่อย นุ่มเบาแน่นอนเลยแถมน่าจะถูกปากคนไทยแบบเรา ๆ แน่นอน !
เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับแบรนด์ OATSIDE ที่แอดรวบรวมมาให้ อ่านแล้วน่าสนใจจนอยากลองไปชิมกันดูบ้างมั้ยทุกค๊นน ~ ตอนแอดนั่งหาข้อมูลนำมาเขียนสรุปให้ทุกคนอ่าน ยังรู้สึกว้าวกับการเริ่มต้นของแบรนด์เขาด้วยเลย แถมแอดเองยังเคยมีโอกาสได้ลองชิมนมโอ๊ตของเขามาแล้ว บอกเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาจริง ๆ
ใครอยากรู้จักแบรนด์ดังระดับโลก แบรนด์ฮิตติดกระแส หรือแบรนด์ไหนในดวงใจ ก็สามารถทักแอดเข้ามาได้เลย ! แอดจะหาเรื่องราวน่ารู้และข้อมูลที่น่าสนใจมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีกแน่นอน
โฆษณา