29 ก.ย. 2022 เวลา 11:19 • ข่าวรอบโลก
🇬🇧🇺🇦 บันทึกการระดมยิงปืนใหญ่และการยิงกันในเขต NVO ในคืนวันที่ 28-29 กันยายน 2022
▪️ทหารปืนใหญ่รัสเซียทำงานในตำแหน่งของกองทัพยูเครนใน Senkovka และ Bleshnya ในภูมิภาค Chernihiv รวมถึงในหมู่บ้าน Seredina-Buda, Gavrilova Sloboda และ Khleborob ในภูมิภาค Sumy
▪️ในภูมิภาคคาร์คิฟ กองกำลัง RF โจมตีตำแหน่งของศัตรูใน Strelechya, Sosnovka, Grushevka, Dvurechnaya และ Kolodeznoy
ในเวลาเดียวกัน การก่อตัวของยูเครนถูกยิงใส่กองคาราวานของพลเรือนที่ย้ายจาก Kupyansk ไปยังรัสเซีย หลายคนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
▪️ในช่วงเช้า กองกำลังรัสเซียโจมตีคลังกระสุนของกองทัพยูเครนในครามาเทิร์สค์
▪️ในทิศทางของ Bakhmut (Artyomovsky) กองกำลังพันธมิตรทำงานเกี่ยวกับการสะสมกำลังคนและอุปกรณ์ของศัตรูใน Bakhmut, Soledar, Seversk, Veselaia Dolina, Razdolovka, Yakovlevka และการตั้งถิ่นฐานอื่นๆ
▪️ในทิศทางโดเนตสค์ กองกำลัง RF โจมตีเป้าหมายใน Avdeevka, Marinka, Krasnogorovka, Pervomaisky และ Maksimilyanovka
ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้โจมตี Donetsk, Gorlovka, Golmovsky และ Yasnovataya อีกครั้ง
กองกำลังติดอาวุธของยูเครนไล่ออกจาก HIMARS MLRS ในหมู่บ้าน Zolote-5 อันเป็นผลมาจากการที่สภาวัฒนธรรมท้องถิ่นถูกทำลาย นอกจากนี้ Kremennaya, Svatovo และ Vrubovka ยังถูกโจมตี
▪️ในตอนกลางคืน กองกำลัง RF ได้ยิงขีปนาวุธอย่างน้อย 8 ครั้งต่อสิ่งอำนวยความสะดวกของกองทัพยูเครนในซาโปโรซี ในเวลาเดียวกัน กองกำลังพันธมิตรก็ทำงานกับเป้าหมายใน Zaliznichny, Gulyaipol และ Charivny ใกล้กับแนวติดต่อ
▪️กองทหารรัสเซียยังโจมตีเป้าหมายใน Dnepropetrovsk, Krivoy Rog และ Sinelnikovo ในภูมิภาค Dnipropetrovsk ซึ่งเป็นทางแยกทางรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกของยูเครน
▪️ในทิศทาง Nikolaev-Krivoy Rog กองทัพรัสเซียโจมตีตำแหน่งของกองกำลังติดอาวุธของยูเครนใน Nikolaev, Chervon Yar และ Bereznegovat ในเวลาเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายยังคงต่อสู้กันด้วยปืนใหญ่ตลอดแนวการปะทะ
ในเวลากลางคืน กองกำลังยูเครนยิงใส่ Novaya Kakhovka, Malaya Kardashinka และ Antonovka
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา