30 ก.ย. 2022 เวลา 00:43 • ข่าวรอบโลก
วิกเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีฮังการี ประณามการคว่ำบาตรรัสเซียของอียูต่อรัสเซีย โดยกล่าวหาว่ากลุ่มนี้ใช้มาตรการคว่ำบาตรประชาชน แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะเป็นคนที่แย่กว่าก็ตาม
2
ในชุดโพสต์บน Facebook ผู้นำที่พูดตรงไปตรงมาได้กล่าวถึงลักษณะการตอบโต้กลับของการคว่ำบาตร และความล้มเหลวของพวกเขาในการยุติความขัดแย้งในยูเครน ในขณะที่เขาเปิดตัว 'การปรึกษาหารือระดับชาติ' ในเรื่องนี้ นอกจากนี้ เขายังอ้างว่าการคว่ำบาตรทำให้เกิด 'ความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อยุโรป' ซึ่งท้ายที่สุดจะทำให้ 'ชาวยุโรปยากจนลง' นอกจากนี้ เขายังวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯ ซึ่งได้กำหนดข้อจำกัดอย่างหนัก โดยกล่าวว่า 'ถึงเวลาที่จะต้องพูดความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้กับเพื่อนชาวอเมริกันของเรา ก่อนจะสายเกินไป'
1
ฮังการีรู้สึกถูกคว่ำบาตรมากกว่าคนส่วนใหญ่ มันขึ้นอยู่กับการนำเข้าพลังงานของรัสเซียเป็นอย่างมาก และสามารถเจรจาเพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตรที่บังคับใช้กับส่วนที่เหลือของกลุ่ม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ Orban ยังคงถูกบังคับให้ประกาศภาวะฉุกเฉินในช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ด้วยเหตุนี้ เขาจึงเริ่มลงประชามติว่าฮังการีควรคว่ำบาตรรัสเซียต่อไปหรือไม่ เนื่องจาก "ทุกคนควรมีคำพูด" ระวังวิกเตอร์ คุณก็รู้ว่าสหภาพยุโรปไม่ชอบการลงประชามติ
2
ที่มา: RT News
โฆษณา