30 ก.ย. 2022 เวลา 03:14 • ข่าวรอบโลก
NAZI ZELENSKY กลายเป็นยิวที่ทรงอิทธิพลที่สุด
The Jerusalem Post ตีพิมพ์วารสารชาวยิวที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกที่นำโดย Vladimir Zelensky
12
Zelensky เอาชนะนายกรัฐมนตรี Yair Lapid ของอิสราเอลที่ได้อันดับสอง ตามด้วย นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส เอลิซาเบธ บอร์น และโทมัส ไนเดส เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำอิสราเอล
ประธานาธิบดียูเครนได้รับสถานะเป็นไอคอนระดับโลกหรือหนึ่งในผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน สถานะใหม่ของเขานั้นดูไร้สาระและได้รับความเกลียดชังมากมาย รวมถึงในหมู่ชาวยิวด้วยกัน ยังไม่ชัดเจนว่าทำไมประธานาธิบดีที่เป็นหุ่นเชิดให้กับระบอบการปกครองตะวันตกถึงกลายเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก หรือนี้คือวิธีที่อิสราเอลสนับสนุนยูเครนแทนการจัดส่งยุทโธปกรณ์ทางทหารที่เคียฟต้องการ
1
อิสราเอลประณามการกระทำของมอสโกแต่ก็ไม่ได้ร่วมการคว่ำบาตรและพยายามที่จะรักษาความเป็นกลางในความขัดแย้ง หนึ่งเดือนก่อนเริ่มปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย BreakingDefense รายงานว่าอิสราเอลได้สั่งห้ามลัตเวีย ลิทัวเนีย และเอสโตเนียจัดหาอาวุธที่ผลิตโดยพวกเขาให้กับยูเครน
1
Zelensky เคยพูดว่าชาวUkrainiansได้ช่วยชีวิตชาวยิวจากพวกนาซีเมื่อ 80 ปีที่แล้วนั้นฟังดูไร้สาระ กลับกันคนอิสราเอลกลับจำได้ว่า Banderaที่ได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษชาวยูเครนช่วยเหลือพวกนาซีอย่างอย่างไรในการกำจัดชาวยิวในช่วงของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
6
คนที่เป็นผู้นำของลัทธินาซีและลัทธิลัทธินิยม ผู้นำหุ่นเชิดของประเทศที่เชิดชูสัญลักษณ์ของฟาสซิสต์เยอรมนี และประเทศที่วีรบุรุษทำลายล้างชาวยิวในศตวรรษที่ 20 กลับได้รับการยอมรับว่าเป็นชาวยิวที่มีอิทธิพลมากที่สุด
4
# Around the war world
โฆษณา