30 ก.ย. 2022 เวลา 03:51 • การตลาด
3 ครีเอทีฟเทรนด์ใน YouTube แนวทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ที่แบรนด์และครีเอเตอร์นำไปปรับใช้ได้
จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับงาน YouTube Brandcast ที่ทาง YouTube จะมาอัปเดตให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของแพลตฟอร์มรวมถึงสถิติที่น่าสนใจต่าง ๆ ซึ่งมีหัวข้อนึงแอดคิดว่าเนื้อหาน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ เลยขอสรุปมาแบ่งปันกันดังนี้จ้า
[3 ครีเอทีฟเทรนด์จาก YouTube Brandcast 2022]
(1) สร้างคอนเทนต์เฉพาะกลุ่มจนกลายเป็น Community
>> Community Creativity: หลายคนอาจจะกังวลว่าเอ้ะ เวลาฉันสร้างคอนเทนต์ใน YouTube ทำยังไงจะให้แมสนะ? แต่แท้จริงแล้วเทรนด์แรกที่ YouTube อยากแสดงให้เห็นก็คือ ปัจจุบันถ้าเราสามารถสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจคนเฉพาะกลุ่มก็ประสบความสำเร็จได้!
โดยมีสถิติแสดงให้เห็นว่า คน Gen Z พวกเขามีความสนใจเฉพาะเจาะจง ซึ่งถ้าหากเป็นเรื่องที่เขาสนใจแบบนี้ เขาก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างจริงจังสุด ๆ นี่จึงเป็นพลังของ Community ที่หากใครสร้างได้ก็ยิ่งได้เปรียบ
(2) จากความใส่ใจ...จนกลายเป็นเพื่อนกัน
>> Responsive Creativity: เราทุกคนล้วนต้องการมี Comfort Zone ไว้พักใจในวันที่เหนื่อยล้า ซึ่งถ้าหากครีเอเตอร์สามารถสร้างคอนเทนต์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ชมได้อย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ผู้ชมยกย่องพวกเขาเป็น Comfort Creator สำหรับเขา
ซึ่งหากครีเอเตอร์สามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกแบบนี้ได้นั้น แน่นอนว่าเวลาเกิดการพูดคุยขึ้นมา ความรู้สึกในการสื่อสารซึ่งกันและกันก็จะกลายเป็นแบบเพื่อน มีความใกล้ชิด อยากช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ใส่ใจกัน
(3) คอนเทนต์ยุคนี้ควรผสมผสานหลายรูปแบบ
>> Multi-Format Creativity: อย่างที่เราคงทราบกันอยู่แล้วว่าตอนนี้ทุกแพลตฟอร์มหันมาให้ความสำคัญกับคอนเทนต์วิดีโอขนาดสั้น รวมถึงทาง YouTube ด้วยเช่นกัน ที่ปัจจุบัน Shorts ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก
ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดครีเอเตอร์ในปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จได้มีการใช้งานรูปแบบการสื่อสารที่หลากหลาย โดยออกแบบประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป เช่นให้คนดูคลิปสั้นใน Shorts แล้วใครสนใจดูเต็ม ๆ ก็ไปกดดูได้ เป็นต้น
และนี่ก็คือเนื้อหาน่ารู้สั้น ๆ ที่แอดขอหยิบจับมาแบ่งปันเพื่อน ๆ ในครั้งนี้ ซึ่งหวังว่าจะเป็นมุมมองสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้เพื่อน ๆ ครีเอเตอร์และแบรนด์นำไปประยุกต์ใช้กันได้นะครับ
ทาง Ad Addict ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกผลงานที่ได้รางวัล YouTube Works Awards ในปีนี้อีกครั้งด้วยนะครับ ใครอยากย้อนดูว่ามีผลงานไหนได้รางวัลบ้าง กดที่นี่ได้เลยจ้า >> https://adaddictth.com/award/YouTube-Works-Thailand-2022
#AdAddict #YouTubeBrandcast2022 #YouTubeThailand #YouTubeWorksAwards2022 #Trend #Creativity
โฆษณา