30 ก.ย. 2022 เวลา 06:41 • ความคิดเห็น
ทุกวันนี้ยังกลัวคนที่เคยรังแกเราอยู่ จะทำอย่างไรให้ลบความทรงจำพวกนั้นได้บ้างคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เรื่องที่ตาเราเคยเห็น หูที่เราได้ยิน นั้นส่งไปให้สมอง สมองส่งไปให้จิต จิตบันทึกลงไปที่ธาตุทั้งสี่ เก็บบันทึกเรื่องราว ที่เจอะเจอ ทั้งสิ่งที่มีชีวิตไม่มีชีวิต ที่เราถูกระทำ..ก็บันทึก ที่เราไปทำกิริยาอารมณ์ต่างๆ ก็บันทึก บันทึกเก็บไว้ที่ธาตุทั้งนี้หรือ จะว่าจิตใต้สำนักเราก็ได้ ..อยู่ๆอารมณ์เรื่องราวที่เราเก็บไว้ที่
จิตใต้สำนึกกับธาตุทั้งสี่นั้นไหลออกมา มันก็มีอารมณ์ความรู้สึกที่มันบั่นทอนจิตใจ หวาดระแวง หวาดกลัวเกิดขึ้น ..ทั้งที่เรื่องมันก็ผ่านมาแล้ว จบไปแล้ว แต่อารมณ์ที่อยู่กับธาตทั้งสี่ นั้นก็ยังอยู่ เหมือนเป็นจุดดำเป็นกรรม อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเรา เมือ่อารมณ์จากจิตใต้สำนึกนี้เกิดขึ้นมา ก็พยายามทำใจแข็ง..หายใจให้ลึกๆ กลั้นลมหายใจชั่วขณะแล้วผ่อนลมออกไป อย่าปล่อยให้จิต ..ไหลไปตามอารมณ์..พยายามฝืน..หยุดอารมณ์ที่เกิดขึ้น
ยิ่งคิดยิ่งนึกถึงคนที่รังแก..มันเหมือนกับเราไปดึงเชือกดึงอารมณ์ อะไรต่างเข้ามามากมาย มันก็ยิ่งทุกข์ขึ้นไปอีก จะให้ดีก็ทำบุญอุทิศให้เค้าไป อโหสิกรรมกัน จะได้ไม่จองเวรกัน อารมณ์ที่เก็บอยู่กับจิตใต้สำนัก จะได้ค่อยๆ ละลายออกไป ..ทำให้เค้าบ่อยๆ ..ใจเราไม่ผูกยึดกับเรื่องราวอดีต ที่มันจบไปแล้ว เกิดเป็นอโหสิกรรมกันได้ อารมณ์พวกนี้ที่กลัวคนที่เคยรังแกเราก็จะหายไป
โฆษณา