30 ก.ย. 2022 เวลา 06:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รีไฟแนนซ์แนนซ์บ้านกันเถอะ
ก่อนดอกเบี้ยจะแพงกว่านี้ !!!
รีไฟแนนซ์บ้าน
วานนี้ (28 ก.ย.65) คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% มาอยู่ที่ 1% เป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 2 ของปีนี้
ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า 30 พ.ย.นี้ จะปรับเพิ่มอีกอย่างน้อย 0.25% และไม่เกินครึ่งแรกปี 66 อัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยจะขึ้นไปอยู่ในระดับ 2%
นั่นเท่ากับว่ายุคของ "ดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ" ซึ่งใช้มากว่า 2-3 ปีจบลงเป็นที่เรียบร้อย และเข้าสู่ยุคดอกเบี้ยขาขึ้นอย่างเต็มตัว !!!
อย่างล่าสุด ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ก็ชิงประกาศนำร่องขึ้นดอกเบี้ยก่อนเพื่อน โดยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเป็น 0.15-0.50% ต่อปี, ดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ เอ็มแอลอาร์ (MLR) เพิ่มขึ้น 0.40% ต่อปี, เอ็มโออาร์ (MOR) เพิ่มขึ้น 0.375% ต่อปี และเอ็มอาร์อาร์ (MRR) เพิ่มขึ้น 0.30% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่ 29 ก.ย.65 เป็นต้นไป
ขณะที่ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK), ธนาคารไทยธนชาต (TTB) และ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP) ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยทั้ง 2 ขา คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้
เรื่องนี้ผู้ที่ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ คือ ประชาชนผู้ใช้สินเชื่อ โดยเฉพาะกลุ่มที่กู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นทันที ...
ดังนั้นลูกหนี้ท่านใดที่ครบกำหนดเงื่อนไขที่สามารถ "รีไฟแนนซ์" สินเชื่อบ้านได้ จงรีบทำด่วน อย่างน้อยเพื่อล็อคต้นทุนดอกเบี้ย ก่อนที่จะมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยไปมากกว่านี้
เท่าที่สำรวจอัตราดอกเบี้ย "รีไฟแนนซ์" ซึ่งเคยทำไว้เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน https://www.lumpsum.in.th/knowledge/read/home-refinance-eight-banks-interest-less-than-three-percent พบว่า ยังไม่มีการปรับเพิ่มแต่อย่างใด
สาเหตุสำคัญที่ต้องรีบ "รีไฟแนนซ์" เพราะเราสามารถล็อคอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3 ปีแรก (โปรโมชั่นที่มีเกือบทุกแบงก์) ได้ หรือจะปรับไปใช้กลยุทธ์ Fix Rate ก็ยังได้ เพราะรีไฟแนนซ์เหมือนกู้ใหม่ ดังนั้นจึงเจรจาเงื่อนไขใหม่ ๆ ได้
แต่หากไม่รีบ "รีไฟแนนซ์" มีผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ไว้ว่า....
หากดอกเบี้ยขึ้น 1% ภาระผ่อนต่อเดือนจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% - 11% เช่น หากจ่ายหนี้เดือนละ 100 บาท โดยให้ 70 บาท เป็นเงินต้น และ 30 บาท เป็นดอกเบี้ย ธนาคารอาจมีการขยับเงินต้นเหลือ 60 บาท และดอกเบี้ย 40 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละสัญญา
หรือ หากคุณกู้บ้านวงเงิน 1 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี เป็นระยะเวลา 10 ปี ตามปกติจะต้องผ่อนหนี้เดือนละประมาณ 10,000 บาท แล้วแบงก์ชาติปรับดดอกเบี้ยนโยบายขึ้น 0.25% ฝั่ง MLR (Minimum Loan Rate) อาจจะขึ้นราว 0.20% นั่นหมายความว่า หากแบงก์ชาติปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้น 0.25% ลูกหนี้ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 100 บาท หากปรับขึ้น 0.50% หรือ 0.75% ลูกหนี้ต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่ม 200 และ 300 บาทตามลำดับ
เหล่านี้คือผลกระทบชัดเจนที่ผู้เชี่ยวชาญประเมินไว้
ดังนั้น ท่านที่สามารถ "รีไฟแนนซ์" ได้รีบศึกษาและหาทำด่วน หากอยากได้ผู้ช่วยในการหาดอกเบี้ยสินเชื่อ "รีไฟแนนซ์บ้าน" Lumpsum ช่วยท่านได้ คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://bit.ly/3LVuP5J
แจกฟรี! ไฟล์ตารางผ่อนบ้าน ใช้วางแผนผ่อนบ้านให้หมดไวๆกัน >> https://bit.ly/3zPqvAS
แอดไลน์เพื่อสอบถามเพิ่มเติม หรือเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร และคอนเทนต์ดีๆจากเราได้ที่นี่ >> ID: @lumpsumofficial หรือลิงค์นี้ https://lin.ee/aTmHRon
หนึ่งเอง หนึ่งไง จะใครล่ะ ^^
โฆษณา