30 ก.ย. 2022 เวลา 08:22 • ดนตรี เพลง
- "แกรมมี่" คัมแบ็คบอยกรุ๊ปในรอบ 14 ปี ส่ง PERSES บุกตลาด T-Pop -
1) GMM Grammy ขอบุกตลาด T-Pop ที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนี้ ส่งบอยกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นใหม่ PERSES (เพอร์เซส) กับดนตรีสไตล์ป๊อป พร้อมการเต้น ภายใต้ค่ายเพลงใหม่ G’NEST (จีเนส)
2) การเปิดตัวบอยกรุ๊ปครั้งนี้ ถือเป็นการคัมแบ็คปัดฝุ่นการทำบอยแบนด์ของแกรมมี่ในรอบ 14 ปี หลังจากที่เคยมีบอยแบนด์ล่าสุดก็คือวง B.O.Y. (บีโอวาย) เมื่อปี 2551 และได้แยกวงเมื่อปี 2553 หลังจากนั้นแกรมมี่ได้มีบอยกรุ๊ปแต่วงดนตรีแนวร็อค
3) นรมน ชูชีพชัย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด จีเอ็มเอ็ม มิวสิก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากผลสำรวจตลาดเพลงไทยเราพบว่าคนไทยฟังเพลงไทย 78% โดยสัดส่วนของเพลงไทยจำแนกออกมาเป็นเพลงลูกทุ่ง 48%, Main Stream (เมนสตรีม) 52% โดย Pop Segment (สัดส่วนตลาดเพลงป๊อป) ครอง 32% และมีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปี ทั้งศิลปินรุ่นใหม่ เพลงฮิตติดชาร์ต รวมทั้งกระแสในโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม
4) แกรมมี่ เป็นผู้ครองส่วนแบ่งตลาดเพลงของประเทศอยู่มากกว่า 50% ในทุกเซกเมนต์ โดยเฉพาะเพลงร็อก และเพลงลูกทุ่ง การตีตลาดเพลงป๊อปจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจไม่น้อย อีกทั้งคนไทยยังได้รับอิทธิพลจากแนวเพลง K-Pop เชื่อว่ากระแส T-Pop สามารถเป็นที่นิยมในไทยได้เช่นกัน
5) แกรมมี่ได้นิยามศิลปินกลุ่มใหม่นี้ว่า NEW GENERATION OF POP หรือเป็นกลุ่ม New Gen ของค่าย ถ้าย้อนกลับไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แกรมมี่ไม่ได้มีศิลปินใหม่ๆ ออกมามากนัก มีแต่ศิลปินตัวพ่อ ตัวแม่ที่เป็นแม่เหล็กของค่าย แต่ตัวศิลปินเองก็มีการเติบโตขึ้น แฟนเพลงก็มีการเติบโตขึ้นเช่นกัน ทางค่ายจึงต้องการกลุ่มคนฟังใหม่ๆ ศิลปิน New Gen ของแกรมมี่ที่ประสบความสำเร็จก็มีเพียงแค่ Three Man Down และ Tilly Birds การเปิดตัว PERSES จะมาเสริมทัพให้ภาพ New Gen ของแกรมมี่ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมกับแนวเพลงที่แตกต่าง
6) ในการปั้นค่ายใหม่ ศิลปินใหม่ แกรมมี่ได้ใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท ตั้งแต่ในส่วน Recruit & Development จนถึงการโปรโมท ศิลปินวง PERSESมี การเทรนนิ่งไม่ต่ำกว่า 4,000 ชั่วโมง ภายใต้หลักสูตรของ GMM Academy ก่อนที่จะได้เดบิวต์ ส่วนด้านโปรดักชั่นได้มีการลงทุนกับการทำเพลงในระบบ “Song Camp” ร่วมกับนักแต่งเพลงระดับโกลบอล มิวสิกวิดีโอแรกได้ร่วมงาน และเรียนรู้จากทีมโปรดักชั่นจากประเทศเกาหลี FLIP EVIL
7) สำหรับค่ายเพลงใหม่ G’NEST (จีเนส) เป็นค่ายสำหรับเพลงป๊อป ปัจจุบันมีศิลปินฝึกหัดอยู่ 30 คน ก่อนเดบิวต์ออกมาเป็นศิลปิน วง PERSES เป็นวงแรกที่ได้เปิดตัว
โฆษณา