30 ก.ย. 2022 เวลา 07:17 • เกม
รวมลิสต์ 7 Metaverse Game ที่ดีที่สุดในแง่ของความนิยม และศักยภาพ
1. Axie Infinity — Metaverse Game ที่มีผู้เล่นมากที่สุด
ค่อนข้างคล้ายกับโปเกมอนและต้องการให้ผู้เล่นสะสม ผสมพันธุ์ เลี้ยงดู ต่อสู้ และแลกเปลี่ยน “Axies” Axies เป็นสัตว์น้อยน่ารักที่เป็น NFT อีกด้วย ซึ่งหมายความว่า Axie แต่ละตัวจะไม่สามารถแยกออกได้และมีเอกลักษณ์ ด้วยเอกลักษณ์ของพวกมัน Axie แต่ละตัวสามารถเติบโตเพื่อให้มีมูลค่าที่สูงขึ้นและกลายเป็นการลงทุนระยะยาวที่ประสบความสำเร็จได้
ผู้เล่นจะได้รับรางวัลในรูปแบบของ NFT หรือคุณอาจจะได้รับรางวัลเป็น Axie Infinity Shards (AXS) และ Sooth Love Potion (SLP) ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมทั้ง 2 ตัวบนแพลตฟอร์ม คุณสามารถซื้อขายสินทรัพย์เหล่านี้ได้ในกระดานเทรด Crypto เป็นสกุลเงิน Fiat
2. The Sandbox — หนึ่งใน Metaverse Game ที่ดีที่สุดสำหรับเหล่าครีเอทีฟ
ต้นกำเนิดของ The Sandbox เกี่ยวกับการสร้างโลกเสมือนจริง โดยผู้เล่นสามารถสร้างโลกของตัวเองและเพิ่มมันด้วยตัวละครและวัตถุเสมือนจริง
ผู้เล่นสามารถซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง จัดกิจกรรม และแลกเปลี่ยน NFT กับสินค้าอื่นๆ ภายในเกมได้ คุณยังสามารถใช้ Sandbox Game Maker เพื่อสร้างเกมของคุณเองได้ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังมี VoxEdit ซึ่งเป็น NFT Creator ควบคู่ไปกับโปรแกรมแก้ไขโมเดล 3D เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเนื้อหาของตนเองได้ ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาที่สร้างโดยการขายมันลงในตลาดกลาง
3. Decentraland — หนึ่งใน Metaverse Game ที่เปิดกว้างที่สุด
ค่อนข้างคล้ายกับ The Sandbox ที่ทั้งสองเป็น Play-to-Earn Metaverse Game ที่เกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริงที่คุณสามารถซื้อและขายที่ดินเสมือนจริงได้
ผู้เล่นสามารถซื้อสิ่งของในเกมได้มากมาย รวมถึงที่ดินเสมือนจริงที่เรียกว่า “LAND” เมื่อคุณซื้อที่ดินเสมือนจริง คุณจะได้รับ LAND ซึ่งเป็น NFT (โทเค็น ERC-721) ในปริมาณที่สอดคล้องกัน ลักษณะที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ของ LAND ทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อคุณได้รับมันมาแล้ว จะไม่มีใครที่จะสามารถทำสำเนามันได้ แม้แต่ผู้สร้างเกมก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้คุณมีสิทธิ์ในการควบคุม LAND ที่คุณซื้อได้แต่เพียงผู้เดียว
โฆษณา