1 ต.ค. 2022 เวลา 05:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
Facebook, Instagram เปิดใช้งานฟังก์ชั่น NFT ให้ผู้ใช้ทุกคนในอเมริกา 😍
Facebook, Instagram เปิดใช้งานฟังก์ชั่น NFT ให้ผู้ใช้ทุกคนในอเมริกา
🥰Meta บริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง FB (Facebook) และ IG (Instagram) ได้ประกาศว่าผู้ใช้เฟสบุ๊ก “ทุกคน” ในสหรัฐอเมริกาจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ NFT ได้ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียดังกล่าว ทั้งนี้ Meta ยังประกาศอีกว่า มีมากกว่า 100 ประเทศที่เปิดให้ใช้ฟีเจอร์ NFT ผ่านแพลตฟอร์ม IG
🚀Facebook เร่งขยายตลาด NFT
ในวันนี้ผู้ใช้งาน FB และ IG ทุกคนสหรัฐอเมริกา สามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallet) และแชร์ NFT หรือของสะสมดิจิทัลได้แล้ว นอกจากนี้จะมีทีมงานช่วยเหลือและสนับสนุนด้าน NFT (NFT Support) บนแพลตฟอร์ม IG มากกว่า 100 ประเทศที่ให้การรองรับฟีเจอร์ NFT ดังกล่าว
😎Meta ค่อย ๆ ให้การสนับสนุน NFT เรื่อยมานับตั้งแต่กลางปี 2022 โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวก็ได้เพิ่มทีมงานช่วยเหลือและสนับสนุนด้าน NFT บนแพลตฟอร์ม IG และต่อมาในเดือนมิถุนายน ก็ได้เปิดตัวทีมงาน Support NFT บนแพลตฟอร์ม FB หลังจากนั้นจึงเริ่มอนุญาตให้สามารถใช้งานฟีเจอร์ NFT แบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform) ในเดือนสิงหาคม
1
🚀Meta ต้องการเป็นผู้นำ Metaverse
อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ NFT บนแพลตฟอร์มทั้งสองของ Meta ได้เปิดให้ใช้งานให้กับบางบัญชีเท่านั้น จนกระทั่งวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยผู้ใช้งาน FB กว่า 2,900 ล้านบัญชี และ 1,400 บัญชีบน IG สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ NFT ของบริษัท Meta ได้พร้อมกันอย่างทั่วถึง
💪ก่อนหน้านี้ทาง Meta ได้ให้การรองรับและสนับสนุน NFT ผ่าน 3 บล็อกเชนอย่าง Ethereum, Flow, และ Polygon อีกทั้งยังวางแผนที่จะเพิ่มการรองรับบล็อกเชน Solana ในอนาคต
🤔นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออีกด้วยว่า Meta จะเปิดให้ผู้ใช้แสดง NFT ผ่านฟีเจอร์ FB/IG Story ได้ และอาจเพิ่มเทคโนโลยี AR ซึ่งกำลังพัฒนามาสักพัก มาประยุกต์ใช้กับการแสดง NFT ในอีกไม่นาน
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3UQfjMp
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Blockchain #Metaverse #NFT #Meta #FB #IG #Facebook #Instagram #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต #ข่าวคริปโตวันนี้
โฆษณา