30 ก.ย. 2022 เวลา 11:50 • ข่าวรอบโลก
🇬🇧🇺🇦 กระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับความคืบหน้าการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในอาณาเขตของประเทศยูเครน
ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565
🔻กองกำลังสหพันธรัฐรัสเซียยังคงปฏิบัติการทางทหารพิเศษต่อไป
กระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับความคืบหน้าการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในอาณาเขตของประเทศยูเครน ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565
▪️การโจมตีที่แม่นยำสูงโดยกองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียใกล้เมือง DNEPROPETROVSK ได้ทำลายโรงงานเพื่อประกอบขีปนาวุธปฏิบัติการและยุทธวิธีของยูเครน Grom-2 และ Tochka-U ในอาณาเขตของสมาคมการผลิตเครื่องจักร Yuzhny
▪️ขีปนาวุธโจมตีจุดการวางกำลังชั่วคราวของหน่วยพลร่มที่ 81 ของกองทัพยูเครนและคลังจรวดและอาวุธปืนใหญ่ของพลร่มจู่โจมที่ 80 ของกองทัพยูเครนใกล้เมือง KRAMATORSK สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ ทำลายทหารมากถึงสองร้อยคน ยุทโธปกรณ์ 23 หน่วย และกระสุนมากกว่า 30 ตันสำหรับปืนใหญ่และจรวด
1
▪️ ปฏิบัติการ-ยุทธวิธีและการบินของกองทัพอากาศ กองกำลังขีปนาวุธและปืนใหญ่ โจมตีหน่วยปืนใหญ่ที่ 26 และกองพลทหารราบยานยนต์ที่ 59 ของกองทัพยูเครนในพื้นที่ตั้งถิ่นฐานของ ZAKOTNOE แห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์และเมือง NIKOLAEVกองพลภูเขาจู่โจมที่ 128 ของกองทัพยูเครนและกองพลรักษาดินแดนที่ 121-1 ในพื้นที่ของการตั้งถิ่นฐานของ OSOKOROVKA ในภูมิภาค Kherson และ VREMEVKA ของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
1
และยังโจมตีกองพลยานเกราะที่ 66 และ 93 ของกองทัพยูเครน ในพื้นที่ของการตั้งถิ่นฐานของ REDKODUB ในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์รวมถึงหน่วยปืนใหญ่ 61 หน่วยในตำแหน่งการยิงกำลังคนและอุปกรณ์ทางทหารใน 148 เขต
▪️คลังอาวุธจรวดและปืนใหญ่จำนวน 6 กระบอกถูกทำลายในพื้นที่ตั้งถิ่นฐาน มายากิ แห่งสาธารณรัฐโดเนตสค์, เลกฮีโน, ภูมิภาคซาโปโรซี, PAVLOGRAD, KOLOMIYTSEVO, ภูมิภาคดนีโปรเปตรอฟสค์ และเมืองนิโคเลฟ รวมถึงสถานีเติมน้ำมันสองแห่งและยุทโธปกรณ์ของกองพลยานยนต์ที่ 93 ของกองทัพยูเครนใกล้กับนิคม REDKODUB โดเนตสค์
1
▪️ในภูมิภาค Nikolaev ในพื้นที่นิคมของ CHERVONY STAV กลุ่มเคลื่อนที่ของศูนย์ข่าวกรองอิเล็กทรอนิกส์ของกองทัพยูเครนถูกทำลายโดยการโจมตีของกองกำลังการบินและอวกาศรัสเซีย
▪️นอกจากนี้ ในระหว่างการสู้รบระหว่างปืนใหญ่ในเขตเมืองนิโคเลฟ HIMARS ระบบจรวดหลายลำกล้องสัญชาติอเมริกันถูกยิง
1
▪️เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซียได้ยิง MiG-29 ของกองทัพอากาศยูเครนตกใกล้กับนิคม KLESHCHEEVKA ในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
Su-25 ของยูเครนอีกเครื่องถูกทำลายโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียในพื้นที่หมู่บ้าน Ternovye Pody ภูมิภาค Mykolaiv
1
▪️นอกจากนี้ ระบบป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพอากาศรัสเซียยังยิงยานพาหนะไร้คนขับ 5 ลำในพื้นที่ตั้งถิ่นฐานของ UROZHAYNOE ในภูมิภาค Kherson, SVATOVO, VLADIMIROVKA ในสาธารณรัฐประชาชน Luhansk, PETROVSKOE ในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์และ NOVOEGOROVKA ใน ภูมิภาคคาร์คิฟในวันเดียวกัน
1
นอกจากนี้ ขีปนาวุธอเมริกัน 18 ลูกของ HIMARS ถูกทำลายในอากาศเหนือเมือง KHERSON ในพื้นที่ตั้งถิ่นฐานของ NOVAYA KAHOVKA, CHERVONY MAYAK, Kherson และขีปนาวุธต่อต้านเรดาร์ของ American HARM สองลูกถูกยิงตก เหนือ NOVA KAHOVKA ภูมิภาค Kherson
3
▪️โดยรวมแล้ว ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหารพิเศษ
  • 1.
    เครื่องบิน 309 ลำ
  • 2.
    เฮลิคอปเตอร์ 155 ลำ
  • 3.
    อากาศยานไร้คนขับ 2112 ลำ
  • 4.
    ระบบต่อต้านอากาศยาน 377 ระบบ
  • 5.
    ยานเกราะและรถถัง 5153 คัน
  • 6.
    ยานเกราะ 856 คัน
  • 7.
    ระบบยิงจรวดหลายลำกล้อง 3440 ระบบปืนใหญ่ ปืนครกและรถทหารพิเศษ 5988 คัน
🔻 ระบอบการปกครองของเคียฟยังคงยั่วยุอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างภัยคุกคามจากภัยพิบัติที่มนุษย์สร้างขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporozhye
▪️ปืนใหญ่ของยูเครนยิงกระสุนอีกครั้งในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองเอเนอร์โกดาร์และอาณาเขตที่อยู่ติดกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์
การโจมตีได้ดำเนินการจากพื้นที่นิคม NIKOPOL ภูมิภาค Dnipropetrovsk ซึ่งควบคุมโดยกองทัพของประเทศยูเครน อำนาจการยิงของศัตรูถูกระงับโดยปืนใหญ่ของรัสเซียยิงกลับ
▪️และการแผ่รังสีของโรงไฟฟ้า ZNPP ยังปกติ
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา