30 ก.ย. 2022 เวลา 12:06 • ข่าวรอบโลก
⚡️🇷🇺🇺🇦🎞 ล้อมเมือง Liman บันทึกการต่อสู้ 29-30 กันยายน 2022
กองกำลังติดอาวุธของยูเครนยังคงล้อมเมือง Liman ต่อไป และกำลังพัฒนาแนวรุกลึกเข้าไปในดินแดนที่รัสเซียควบคุม
🔻วัตถุประสงค์หลักคือการปิดกั้นพื้นที่โดยสมบูรณ์ โดยกักขังหน่วยป้องกันไว้ในพื้นที่หม้อน้ำ การยึดครอง Liman จะทำให้สามารถกำจัดหน่วยรัสเซียที่พร้อมรบที่สุดของแนวรบนี้ได้อย่างสมบูรณ์ และเปิดทางให้โจมตี Kremennaya และ Rubizhnoye ลึกเข้าไปในดินแดนของภูมิภาค Luhansk
▪️เมื่อวันที่ 29 กันยายน กองทัพยูเครนสามารถปฏิบัติการปิดวงแหวนรอบนอกได้ ในขณะที่การโจมตี Drobyshevo, Liman และ Yampol ยังคงดำเนินต่อไปจากทางใต้และทางตะวันตก พวกเขาสามารถฝ่าคำสั่งป้องกันของกองทัพบก RF ได้ในทางทิศเหนือ.
▪️ ถนน Kolodezi, Zelenaya Dolina ถูกยึด ถนน Svatovo - Makeevka - Terny - Liman ถูกตัดขาด การต่อสู้เกิดขึ้นในเขตชานเมืองทางเหนือของซาเรชนี ซึ่งอยู่ห่างจากเส้นทางเดียวที่เชื่อมเมือง Liman กับภูมิภาค Luhansk ไปทางเหนือ 3 กม.
▪️ภายในวันที่ 29 กันยายน การป้องกันล้มเหลว การป้องกันของกองกำลัง RF ในเขตชานเมืองของ Liman และการสื่อสารกับ Torsky ได้ถูกตัดขาดโดยปืนใหญ่และปืนครกของศัตรู
▪️กองกำลัง RF ยังคงสร้างความเสียหายต่อยูนิตศัตรูอย่างเหมาะสม กองหนุนแรกถูกส่งเข้าที่ Torskoye: กองทหารที่ 503 กับกองกำลังที่ระดมพลเมื่อวันที่ 29 กันยายนได้กรีฑาทัพเข้าสู่การต่อสู้ต่อต้านการถูกล้อม
▪️ในคืนวันที่ 29-30 กันยายน กองทหารรัสเซียต้องถอนกำลังจาก Yampol คำสั่งป้องกันใน Drobyshevo ก็ถูกทำลายเช่นกัน
🔻 หากไม่มีมาตรการฉุกเฉินในอนาคตอันใกล้เพื่อช่วย Liman และโอนส่วนสำรองที่สำคัญ เมืองพร้อมกับผู้พิทักษ์จะล่มสลาย และไม่มีอะไรจะหยุดการก่อตัวของยูเครนจากการรุกลึกเข้าไปในดินแดนของรัสเซีย
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา