30 ก.ย. 2022 เวลา 12:43 • ข่าว
ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม จ.ตรัง ทำพิธีจุดประทัดสายแรก เพื่ออัญเชิญองค์ศักดิ์สิทธิ์ออกโปรดสาธุชน ในงานประเพณีถือศีลกินเจ ประจำปี 2565 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมนับหมื่น
.
พิธีจุดประทัดสายแรกในงานประเพณีถือศีลกินเจ ประจำปี 2565 ของศาลเจ้าพ่อหมื่นราม นับเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ของจังหวัดตรัง ซึ่งได้สืบทอดประเพณีดังกล่าวมายาวนานร่วม200ปี
โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน และได้ร่วมหาม ตั่วเหรียญ กิวอ่องไต่เต่ ออกจากศาลเจ้าไปตามถนนสายสำคัญในตัวเมืองตรัง พร้อมทั้งมีการแห่องค์กิวอ่องไต่เต่ ซึ่งเป็นเทพเจ้าสูงสุดของศาลเจ้าพ่อหมื่นราม และเชิญองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ออกโปรดสาธุชนในเขตเทศบาลนครตรัง โดยมีขบวนริ้วธง ขบวนมังกร และการเล่นเกี้ยว (เค่ว) โดยผู้ที่เล่นเกี้ยวนั้นจะเล่นเกี้ยวขณะจุดประทัด ทำให้เสียงดังสนั่นในบริเวณที่ขบวนองค์ศักดิ์สิทธิ์ผ่านและม้าทรง แสดงอภินิหาร สร้างความตื่นตาให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก
.
สำหรับ เทศกาลถือศีลกินเจ จ.ตรัง ปีนี้คึกคักกว่าทุกปีผ่านมา โดยมีประชาชน ผู้ที่ถือศีลกินเจ ทั้งประชาชนชาวตรัง และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดนับหมื่นคน ออกมากราบไหว้องค์ศักดิ์สิทธิ์ และร่วมขบวนแห่องค์ศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ และเวลา19.00น.ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา
จะมีการจุดประทัด 7 ล้านนัด นับว่าเป็นการจุดประทัดมากที่สุดกว่าที่เคยจัดงานประเพณีถือศีลกินเจจังหวัดตรัง สร้างสีสันและความยิ่งใหญ่กึกก้องทั่วเมืองตรังกันเลยทีเดียว
ข้อมูลภาพข่าว : ศข.ภาคใต้( มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง )
#TV5HDONLINE #ตรัง #พิธีจุดประทัดสายแรก
โฆษณา