30 ก.ย. 2022 เวลา 19:15 • ข่าวรอบโลก
❗️🇷🇺🇺🇦 สถานการณ์ในทิศทาง Liman ณ 20.00 น. 30 กันยายน 2022
หลังจากการถอนตัวจาก Drobyshevo และ Yampol การป้องกันของกองกำลัง RF ได้ถูกสร้างขึ้นตามแนวชานเมืองของ Liman และเขตกันชนรอบถนน Liman-Zarechnoye-Torskoye
กองกำลังติดอาวุธของยูเครนกำลังพยายามปิดกั้นเส้นทางให้ขาด แต่กองทหารรัสเซียได้ประสบความสำเร็จในการขับไล่การโจมตี
ตามการประมาณการเบื้องต้น ทหารยูเครนอย่างน้อย 6,000 นายและทหารรับจ้างต่างชาติมีส่วนเกี่ยวข้องในการโจมตีเมือง Liman กลุ่มติดอาวุธพยายามที่จะมุ่งจาก Drobyshevo, Stavkov, Dibrovo และ Yampol ไปยัง Liman
จากด้านข้างของกองกำลัง Torsk ของสหพันธรัฐรัสเซีย กองกำลังเสริมกำลังเคลื่อนพล รวมทั้งปืนใหญ่ MLRS และยานเกราะใกล้ Yampol และทางเหนือของ Liman มีการปะทะที่กำลังจะเกิดขึ้น
ทางเหนือของ Zarechny กองทัพยูเครนได้รับการสนับสนุนจากยานเกราะ พยายามเข้าไปใน Terny ตามเขื่อนข้ามแม่น้ำ Zherebets แต่ถูกขับไล่ออกจากที่นั่นโดยหน่วยที่ของ RF Armed Forces แถวนั้นและถอยกลับไปยังฝั่งตะวันตก ในอีวานอฟกา
1
เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการโจมตี กองกำลังติดอาวุธของยูเครนรีบย้ายหน่วยแถว Seversk และ Soledar กองหนุนจาก Slavyansk และ Kramatorsk
พวกเขาต้องเปิดทิศทาง Soledar บางส่วนซึ่งหน่วยของ Wagner PMC, NM LPR และ DPR กำลังเดินหน้าเข้าตี
1
สถานการณ์ยังคงตึงเครียดอย่างมาก แต่สำหรับตอนนี้ กองกำลัง RF ยังคงควบคุม Liman และยับยั้งการรุกรานของกองกำลังติดอาวุธของยูเครน
หากกองกำลังพันธมิตรสามารถยับยั้งการโจมตี ปกป้องเมือง และสร้างความสูญเสียอย่างหนักให้กับกองกำลังยูเครนที่โจมตี กองทหารรัสเซียก็จะริเริ่มการตีคืน หากเป็นไปได้ สถานการณ์ที่แนวหน้าจะเปลี่ยนแปลงได้มาก
สถานการณ์ในทิศทาง Liman ณ 20.00 น. 30 กันยายน 2022
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา