1 ต.ค. 2022 เวลา 10:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING!!🔥 : อังกฤษแห่ซื้อทองหนีความปั่นป่วน !!! ล่าสุดมีรายงานว่าผู้ค้าทองในลอนดอนกำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลังประชาชนจำนวนมากแห่ซื้อทองคำ เพราะกังวลเรื่องค่าเงินปอนด์จากนโยบายของรัฐบาลที่ยกเลิกภาษีและแจกเงินอุดหนุน โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า จำนวนผู้เปิดบัญชีซื้อทองแท่งสูงกว่าปกติถึง 2 เท่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ ! แต่ระวังให้ดี ! เพราะเมื่อใดก็ตามที่คนแห่ไปซื้อกันมาก ๆ นั้น หากราคาทองร่วงลงมาแรง ๆ ก็มักจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเช่นกัน
1
⚠️ล่าสุดมีรายงานว่าผู้ค้าทองคำในลอนดอนกำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว ! หลังจากประชาชนจำนวนมากแห่ซื้อทองคำเพราะกังวลเกี่ยวกับค่าเงินปอนด์ เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่มีการตัดภาษีเงินได้จำนวนมากและยังมอบเงินอุดหนุนจำนวนไม่น้อยแก่ประชาชน
มีรายงานว่าคนแห่หนีออกจากพันธบัตรมาที่ทองคำ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Bank of England ต้องประกาศนโยบาย QE เข้าซื้อพันธบัตรระยะยาวแบบไม่จำกัดจำนวนโดยทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้ตลาดขาดสภาพคล่องจนพัง
📌ตอนนี้มีคาดการณ์กันว่าเงินปอนด์อาจร่วงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ได้เลย หากสภาพตลาดยังโดนกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเช่นนี้ ซึ่งก็ต้องมาจับตาดูกันว่าจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ หรือไม่ ?? หรือปอนด์จะรอดระดับ 1 ดอลลาร์ไปได้แบบหวุดหวิดอีกครั้งกันแน่ ?
2
Bloomberg เปิดเผยว่าชาวอังกฤษมีอัตราการเปิดบัญชีเพื่อซื้อทองคำแท่งสูงกว่าปกติถึง 2 เท่าจากเดิมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ราคาทองคำเทียบกับเงินปอนด์นั้นก็อยู่ในระดับที่สูงไม่น้อยทีเดียว
⚠️อย่างไรก็ตาม World Maker อยากเตือนถึงคนที่จะแห่ไปซื้อทองคำตามจากข่าวนี้ให้ระวังให้ดี เพราะในระยะสั้น ๆ แบบนี้ท่านไม่รู้หรอกว่าราคาจะเคลื่อนไหวทางไหน และก็มีหลายครั้งที่คนแห่ไปซื้อทองคำกันแต่ราคากลับร่วงสวนทาง
📌ดังนั้นหากคิดจะเก็งกำไรก็ต้องระวังกันไว้ให้ดี อย่าคิดว่าราคาจะขึ้นไปแน่ ๆ 100% เพราะตลาดนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ! การซื้อทองคำแท่งกับการเทรดในตลาดนั้นมันคนละอย่างกันก็จริง แต่หากคิดจะเก็งกำไรระยะสั้นแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะทองแท่งหรือทองกระดาษก็ทำท่านขาดทุนได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นต้องเผื่อใจเอาไว้บ้างสำหรับใครที่คิดจะเก็งกำไรระยะสั้น
ราคาทองคำเทียบเป็นเงินปอนด์ตอนนี้อยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงใช้ได้เลยทีเดียว ! หากดูจากกราฟจะเห็นว่าสูงกว่าราคาตลาดโลกซะอีก (ที่มารูป : Bloomberg)
🔥#ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
แนะนำให้ทุกท่าน #เปิดกระดิ่ง ตั้งค่า #รายการโปรด หรือ #Favourite ไว้ได้เลยครับจะได้ไม่พลาดข่าวสารที่สำคัญจากทาง World Maker ครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา