3 ต.ค. 2022 เวลา 02:55 • ไลฟ์สไตล์
ลบภาพสวยหรูดูแพงในโซเชียล ด้วยรันเวย์แบบล้ม ๆ โชว์แฟชั่นมิติใหม่จากแบรนด์ AVAVAV
อย่างที่เราอาจเคยเห็นกันผ่าน ๆ ตากันมาบ้างว่า การเดินแฟชั่นโชว์ ปกติแล้ว ต้องมีความเรียบ สวย โก้ ดูแพง ซึ่งจะเป็นยังไงถ้าความสวยหรูเหล่านั้นถูกนำมาล้อเลียนในแฟชั่นโชว์แบบใหม่ ที่คอนเซปต์ชวนว้าวสุด ๆ
ซึ่ง Fashion Week Collection Spring/Summer 2023 ครั้งล่าสุด แบรนด์ AVAVAV ที่นำทัพโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์สาวอย่าง Beate Karlsson ที่เราน่าจะเคยได้ยินชื่อความแสบของเธอมาบ้างอยู่แล้ว จากรองเท้าบูทตีนไก่ของ Doja Cat ในงาน MTV Video Music Awards ปี 2021 ก็เป็นผลงานของเธอเช่นกัน แน่นอนอยู่แล้วว่าโชว์ล่าสุดของแบรนด์ AVAVAV ต้องไม่ธรรมดาแน่นอนเพราะพวกเขาได้นำเสนอเรื่อง ‘ล้ม ๆ ’ บนรันเวย์ออกมาได้แปลกแหวกแนวสุด ๆ
“เมื่อเราล้ม ความจริงจะตีแสกหน้าเรา”
Karlsson ต้องการที่จะออกความคิดเห็นเกี่ยวกับความรวย และเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าใคร ๆ ก็ต้องการที่จะรวยทั้งนั้น มีหลายคนในยุคนี้ที่พยายามสร้างภาพลักษณ์ปลอม ๆ ของตัวเองให้ดูแพงในสื่อโซเชียล แต่สิ่งเหล่านี้จะหมดไปได้อย่างง่ายดายเลยถ้าคุณล้มลง
“ฉันอยากจะล้อเลียนแฟชั่นโชว์ด้วยธีมที่น่าสมเพชของคอลเลกชั่นนี้ และความผิวเผินสุดขั้วของวงการแฟชั่น ในช่วงเวลาที่ความร่ำรวยจอมปลอมเกิดขึ้นมากมาย แต่พร้อมที่จะพังทลายลงทุกเมื่อ” - Beate Karlsson
เธอจึงได้นำคอนเซปต์ของความรวยหรูหราออกมาแล้วเธอจึงนำเสนอรันเวย์ของแบรนด์ AVAVAV ออกมาในลักษณะของการล้อเลียนด้วยการ นำตั้งแต่โลโก้ Louis Vuitton เถื่อนไปจนถึงสร้อยคอที่ทำจากนาฬิกา Rolex มาใส่ เพราะเมื่อยิ่งใส่ของหายากเท่าไหร่คุณยิ่งดูรวย
แต่แฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ก็ยังคงตัวตนของเธอไว้ด้วยรองเท้าบูททรงประหลาดทั้งหลายที่ดึงดูดสายตาผู้ชมได้อยู่หมัด แถมยังให้นายแบบ นางแบบทั้งหลายเดินแบบด้วยการมองต่ำและล้มลงด้วยความตั้งใจอีกด้วย เพราะหากพูดกันตามจริงแล้วการล้มลงบนรันเวย์ของนายแบบนางแบบ เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นแต่ยอมรับได้จนกลายเป็นเรื่องปกติ มนุษย์พลาดพลั้งกันได้ทั้งนั้น
แอดเองก็รู้สึกว้าวกับคอนเซปต์ของแบรนด์เขามาก ๆ เพราะมีความแปลกใหม่นำเสนอในมุมมองที่คนอาจจะมองข้ามและทำเรื่องที่แบรนด์ต่าง ๆ ไม่คิดจะทำในรันเวย์ด้วยการนำเสนอเรื่องล้ม ๆ ให้ออกมากลายเป็นไวรัลและไอคอนิกของแบรนด์ในทั่สุด ต้องยอมรับเลยว่าคุณ Beate Karlsson เนี่ยสุดโต่งและเก่งสุด ๆ ไปเล๊ย ~
โฆษณา