1 ต.ค. 2022 เวลา 16:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥GLOBAL ECONOMY🔥: หรือ FED จะเป็นพระเอกตอนจบ ??? ล่าสุดคณะกรรมการ FED เริ่มเสียงแตกเรื่องดอกเบี้ยแล้ว ! หลังตลาดหุ้นร่วงหนักและเศรษฐกิจหลายประเทศเริ่มพัง กลายเป็นว่าบางคนเริ่มมองว่า FED อาจชะลอการขึ้นดอกเบี้ยหรือผ่อนคลายนโยบายได้เร็วกว่าเดิมหาก Recession แรงกว่าที่เคยคาดเอาไว้ !
2
⚠️เอาแล้วครับท่าน !!! หรือว่า FED จะกลายเป็นพระเอกเมื่อละครจบกันแน่ ??? ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าเจ้าหน้าที่ FED เริ่มมีมุมมองแตกแยกกันออกไป ! เนื่องจากความเสี่ยงของสงครามและ Recession ทั่วโลกที่ดูรุนแรงมาก ทำให้เจ้าหน้าที่บางคนเริ่มมองเห็นแล้วว่า 'ถ้าภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจมาเร็วและแรง' FED ก็อาจไม่จำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยมาก เพราะเงินเฟ้อจะร่วงจากภาวะ Demand ถล่มเอง
เรื่องนี้ 'อาจ' เป็นข่าวดีได้สำหรับตลาดการเงิน แต่แน่นอนว่ามันยังไม่ใช่ข่าวดีสำหรับภาคเศรษฐกิจจริง เพราะการเกิด Recession หมายความว่าคนส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของรายได้
อย่างไรก็ตาม อย่าพึ่งด่วนสรุปไป ! เพราะทาง FED ยังไม่ได้ยืนยันแต่อย่างใดเลยว่าจะเปลี่ยนแปลงเรื่องดอกเบี้ยจริง เพียงแต่ว่าจากสถานการณ์ที่ออกมาตอนนี้ จะเห็นได้ว่าความตึงเครียดด้านสงคราม Recession และอีกหลาย ๆ อย่างได้รุนแรงขึ้นกว่าที่ชาวโลกเคยมองเอาไว้ นั่นทำให้ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจทรุดฮวบลงอย่างรวดเร็ว และอาจทำให้เงินเฟ้อชะลอตัวลงได้ในบางส่วน
1
📌ประเด็นสำคัญที่เราต้องจับตามองคู่กันไปคือราคาสินค้า Commodities ต่าง ๆ โดยเฉพาะพลังงาน เพราะแม้ว่าเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง แต่ก็ยังอาจอยู่ในระดับฐานที่สูงกว่าในอดีตไปอีกระยะหนึ่งเลยทีเดียว ขณะที่ความไม่แน่นอนทางมิติการเมือง เทคโนโลยี และการเงิน ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ทำให้นักวิเคราะห์จำนวนมากมองว่าราคาสินค้าบางอย่างอาจยังคงสูงจากภาวะ Cost-Push (เงินเฟ้อที่เกิดจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นเนื่องจากปัญหาทางด้าน Supply)
ขณะเดียวกัน การร่วงลงของตลาดหุ้นในพร้อม ๆ กับที่ FED ทำการขึ้นดอกเบี้ยนี้ ทำให้ธุรกิจหลายแห่งต้องปรับตัวอย่างมาก และนั่นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิด Recession ได้ด้วย เพราะราคาหุ้นที่ร่วงลง ย่อมหมายถึงการที่บริษัทต่าง ๆ มีมูลค่าเงินสดในบัญชีลดลงด้วย จะเอาไปทำอย่างอื่นเช่นขยายธุรกิจ ก็ทำได้ยาก ทั้งหมดนี้เกี่ยวพันกันอย่างแยกจากกันไม่ได้
1
⚠️มารอดูกันว่าท้ายที่สุดแล้วการตัดสินใจของ FED จะลงเอยโดยการที่พวกเขากลับมาเป็นฮีโร่ของตลาดการเงินหรือไม่ ?? หรือว่าจะไม่ไหวทำเศรษฐกิจโลกพังกันแน่ ?? เรื่องของดอกเบี้ย FED จะถือเป็นสิ่งที่นักลงทุนจับตามองต่อไปตลอดปีนี้และภายในปีหน้า !
🔥#ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
1
แนะนำให้ทุกท่าน #เปิดกระดิ่ง ตั้งค่า #รายการโปรด หรือ #Favourite ไว้ได้เลยครับจะได้ไม่พลาดข่าวสารที่สำคัญจากทาง World Maker ครับ
1
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา