2 ต.ค. 2022 เวลา 03:10 • ข่าวรอบโลก
โศกนาฏกรรมของวงการฟุตบอลอินโดนีเซีย !!
เกิดเหตุจลาจลในสนามฟุตบอล
เสียชีวิตยืนยันแล้วอย่างน้อย 127 รายบาด เจ็บอีกกว่า 180 ราย ..
1. เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันฟุตบอล Liga 1 ลีกสูงสุดของอินโดนีเซีย ระหว่าง ทีมอาเรมา เอฟซี และ ทีมเปอร์เซบายา ซูราบายา ที่สนามกีฬา Kanjuruhan สนามเหย้าของ ทีมอาเรมา เอฟซี ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
2. การแข่งขันดังกล่าวจบลงด้วยสกอร์ 3-2 โดยชัยชนะเป็นของทีมเยือนอย่าง เปอร์เซบายา ซูราบายา หลังจากจบการแข่งขันมีรายงานว่า แฟนบอลของ ทีมอาเรมา เอฟซี เกิดความไม่พอใจในผลการแข่งและวิ่งลงไปในสนาม
3. ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณนั้นรีบทำการเข้ามาเคลียร์สถานการณ์ โดยเริ่มจากการเจรจาให้แฟนบอลที่วิ่งลงมาอยู่ในความสงบและบอกให้เดินกลับขึ้นอัฒจันทร์
4. แฟนบอลที่มีจำนวนมากบวกกับอยู่ในอารมณ์ที่ค่อนข้างรุนแรงไม่สนใจทำพูดของเจ้าหน้าที่แม้แต่น้อย ทำให้สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าใส่กลุ่มแฟนบอลที่วิ่งลงมาบนสนาม เพื่อควบคุมสถานการณ์
5. แต่ผลลัพธ์กลับออกมาตรงกันข้าม เพราะหลังจากที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเสร็จ .. สิ่งที่ตามมาก็คือความตื่นตระหนกของแฟนบอลทั้งสนามไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ลงมาบนสนามหญ้าหรือกลุ่มที่นั่งอยู่บนอัฒจันทร์
1
6. ต่างคนก็ต่างวิ่งหนีตายด้วยความตกใจจนบางคนล้มลงและถูกคนที่วิ่งมาด้านหลังเหยียบจนเสียชีวิต ผู้คนมากมายไปกระจุกตัวกันที่ประตูทางออกแต่สุดท้ายพวกเขาบางส่วนก็ไม่ได้ออกไป
1
7. เพราะลมไปพัดเอาแก๊สน้ำตาจำนวนมากที่เจ้าหน้าที่ยิงลอยมาใส่กลุ่มคนที่ไปรวมตัวกันที่ประตูทางออก จนมีคนเสียชีวิตจำนวนมากจากการสำลักแก๊สน้ำตาและขาดอากาศหายใจ
8. คุณ Nico Afinta หัวหน้าตำรวจชวาตะวันออก ได้ออกมาแถลงการณ์เบื่องต้นว่า หลังจากที่เกิดการจราจล เจ้าหน้าที่ก็เร่งที่จะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทันที แต่ถึงแม้จะเร่งแก้ไขยังไง ยอดผู้เสียชีวิตก็มีจำนวนมากแบบน่าใจหาย
9. ยอดผู้เสียชีวิตยืนยันแล้วตอนนี้อยู่ที่ 127 ราย แบ่งเป็นเสียชีวิตที่สนามกีฬา 34ราย และที่เหลือไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และยอดดังกล่าวยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีกด้วย .. ส่วนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นอยู่ที่ 180 ราย
10. รัฐบาลอินโดนีเซียออกแถลงการณ์ขอโทษทันที สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสัญญาว่าจะสอบสวนสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน
อ้างอิง
โฆษณา