3 ต.ค. 2022 เวลา 04:35 • การเมือง
📌“บิ๊กตู่” กลับมาลุยงานนายกฯประชุมผู้ว่าฯ แก้นำท่วม
ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการวาระการดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ครบ 8 ปี ตามที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้อง และได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ไป 1 เดือนเพื่อรอคำวินิจฉัย
โดยได้เดินทางมาที่กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือ ผ่านระบบ Video Conference ที่ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดย มีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงได้สักการะสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย โดยมีการรับไหว้สื่อมวลชน มีสีหน้าที่นิ่งเฉย ก่อนที่จะเดินทางขึ้นประชุมในทันที
โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง ทราบว่าสถานการณ์มีผลกระทบมากพอสมควร เห็นทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้ปฏิบัติงานศูนย์ภัยพิบัติ ที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกำกับดู ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนทุกฝ่ายทุกอาชีพ ทราบว่าประชาชนเดือดร้อน และรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ
พร้อมขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้ได้ไปในพื้นที่ จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของรัฐบาล และวันนี้มีการประชุมเพื่อทราบสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ เพื่อรัฐบาลจะได้เตรียมแผนให้ทุกหน่วยงานมีความพร้อม รวมถึงการเตรียมการเยียวยา โดยนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวให้กำลังใจประชาชนทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย
นอกจากนี้วันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.65) พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดขอนแก่น และอุบลราชธานี จึงทำให้ต้องเลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีจากปกติจะประชุมทุกวันอังคารโดยเลื่อนให้มีการประชุมในวันพุธที่ 5 ต.ค.แทน
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา