4 ต.ค. 2022 เวลา 00:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ Tiida_Daily: เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธมุ่งหน้าญี่ปุ่น ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดพุ่งหลังตัวเลขภาคการผลิตอ่อนแอ ‼️
1️⃣ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศในวงกว้างว่าเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธและกำลังมุ่งหน้ามาทางตอนเหนือของประเทศ นับเป็นการยั่วยุที่คนในพื้นที่เผชิญกับเรื่องนี้อยู่เป็นประจำ
“ขีปนาวุธถูกปล่อย ขีปนาวุธถูกปล่อยแล้ว” เป็นหนึ่งในคำเตือนบางส่วนที่ผู้แพร่ภาพกระจายเสียงอ่าน โดยมีโทรทัศน์แสดงหน้าจอสีดำพร้อมข้อความสีขาว
2️⃣ Credit Suisse ตกอยู่ในความวุ่นวายหลังจากที่ CEO คุณ Ulrich Koerner พยายามสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานและนักลงทุน
1
ราคาหุ้นของบริษัทผันผวนหนักในวันซื้อขายที่ดุเดือดโดยปรับร่วงลงมากสุดถึง 12% ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาได้เกือบหมด หลังจากนักวิเคราะห์หลายคนตีพิมพ์บันทึกที่สนับสนุนข้อโต้แย้งของผู้บริหารธนาคารว่า บริษัทมีเงินทุนและสภาพคล่องเพียงพอเพื่อรองรับความไม่แน่นอนในปัจจุบันและความผันผวนของตลาด
2
ทั้งนี้บริษัทกำลังสรุปแผนงานที่มีแนวโน้มว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในธุรกิจวาณิชธนกิจและอาจรวมถึงการลดพนักงานหลายพันตำแหน่ง
3️⃣ ฝ่ายบริหารของไบเดนวางแผนที่จะประกาศข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับการเข้าถึงเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ของสหรัฐฯโดยประเทศจีน นับเป็นการเพิ่มความพยายามของวอชิงตันในการยับยั้งความทะเยอทะยานทางอุตสาหกรรมของปักกิ่ง
1
กระทรวงพาณิชย์จะออกกฎเกณฑ์ในสัปดาห์นี้เพื่อควบคุมว่าเทคโนโลยีใดบ้างที่สามารถส่งออกไปยังจีนได้ แหล่งข่าวกล่าว ทั้งนี้สหรัฐฯให้ความสำคัญกับการจำกัดการเข้าถึงเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ระดับไฮเอนด์มากขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศของตนเอง
1
4️⃣ ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯพุ่ง ขณะที่พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯพุ่งขึ้นเช่นกันหลังจากข้อมูลการผลิตที่อ่อนแอช่วยลดความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรง
ดัชนีฟิวเจอร์สสำหรับออสเตรเลียและญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% หลังจากที่ดัชนี S&P500 มีวันที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม นอกจากนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวลงทุกช่วงอายุ โดยมีอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 5 ปีลดลงมากถึง 0.31%
ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่า และทองคำก็พุ่งขึ้น โดยในวันนี้ออสเตรเลียมีโอกาสที่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่อีกครั้ง
Source: Bloomberg
🔥 เงินเฟ้อยุโรปพุ่ง...ECB ไหวไหม? | Weekly Market Wrap Up By BeautyInvestor
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #Terra #UST #รัสเซีย #เงินเฟ้อ #หุ้นจีน #ยุโรป #เวียดนาม #Bitcoin #คริปโต #Bloomberg #Crypto #FED #เฟด
โฆษณา