4 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • ปรัชญา
ทุกวันนี้เราทำเพื่อใคร
หลายๆ ครั้งที่เราอาจจะลืมคิดไปว่าทุกๆ สิ่งที่เราทำอยู่นั้นเราทำมันเพื่อใคร บางครั้งเราอาจจะทำเพื่อตัวเองมากเกินไปจนลืมนึกถึงคนรอบข้าง หรือบางครั้งเขาอาจจะทำเพื่อคนรอบข้างมากเกินไปจนลืมนึกถึงตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่จะดีกว่ามากถ้าเราทำทั้งสองอย่างนี้เท่าๆ กัน โดยไม่หนักไปทางใดทางหนึ่ง เพราะมันจะทำให้ทั้งเราและคนรอบข้างของเรานั้นมีความสุขกันทักคู่
เพราะการที่เราทำเพื่อตัวเองมากเกินไปเราอาจจะมีความสุขก็จริง แต่คนรอบข้างไม่มีความสุขหรอกครับ เขาจะมองว่าเรานั้นเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ไม่นึกถึงคนอื่นเลย หรือถ้าเราทำให้คนรอบข้างมากเกินไปตัวเราเองนั่นแหละครับที่จะไม่มีความสุข
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา