5 ต.ค. 2022 เวลา 09:09 • ความคิดเห็น
HARM เป็น 4 สิ่งที่มนุษย์เราต้องการและตัดออกไปไม่ได้
Health, Ambition, Relation, Money
5
สิ่งที่ทำให้มันคลายข้อกังวลหรือหมดข้อกังวลลงได้ คือ มีตัวชี้วัดที่ชัดเจนว่าเราต้องการมันในรูปแบบไหน มากน้อยอย่างไร -> เมื่อเรามีเป้าหมายนั้นชัดเจนแล้ว สามารถไปถึงและยังคงได้อยู่ที่ตรงนั้น เรายังคงรักษามันได้ ยังไม่เสียมันไป นั่นแหละคือวันที่เรายกการเอาใจไปโฟกัสกับมัน
1
สำหรับเรา ในตัวเลือก สุขภาพ ความรัก ครอบครัวสมบูรณ์ ลูก
เราเลือกสุขภาพเพราะด้วยวัย 30+++ มันทำให้เราเห็นความเปลี่ยนแปลงตามช่วงวัยได้ชัดเจนมากขึ้น ตื่นเช้ามาเข่าเริ่มกึ้กกั้ก ห่วงยางที่พุงเกิดขึ้นง่ายขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มันเกิดขึ้นโดยที่เรายากจะต่อสู้กับมันได้ อายุไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลข, ส่วนเรื่องความรัก เราเน้นรักตัวเอง รักคนอื่นแบบคนอื่นไม่ต้องรักเราตอบ ครอบครัวสมบูรณ์สำหรับเราไม่ได้หมายถึงพ่อแม่ลูก จึงไม่ให้ความสำคัญกับ 3 สิ่งนี้มากเท่าสุขภาพ
โฆษณา