6 ต.ค. 2022 เวลา 12:45 • ข่าว
เสมอกัน ชทพ. เผยสุพรรณรับศึกหนัก ทั้งน้ำเหนือ น้ำเขื่อน น้ำฝน ขออภัยประชาชน ที่ ส.ส.ช่วยได้แค่ประสานงาน ตามระเบียบ กกต.
2
รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565  ภายหลังจากที่ กรมอุตุฯ แถลง ว่าจะมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สระบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม
ทางด้าน นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนา เผยข้อมูลว่า ตนได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนกระเสียว วันก่อนและได้รับรายงานว่า ขณะนี้เขื่อนปล่อยน้ำอยู่ประมาณ วันละ 2.8 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งหากเทียบกับตัวเลขปีที่แล้ว
หากระบายน้ำไม่เกิน 10 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน จะไม่ทำให้น้ำล้นลำห้วยกระเสียวตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ฝายยางกั้นน้ำขณะนี้ ยกใช้งานแค่ครึ่งเดียว ถ้ายกสูงสุด จะทำให้เขื่อนสามารถเก็บน้ำได้อีกประมาณ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร ดังนั้นในพื้นที่ อ.ด่านช้าง อ.หนองหญ้าไซ ยังคงวางใจได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ต้องขึ้นกับว่าจะมีฝนตกซ้ำในพื้นที่อีกหรือไม่
ส่วนสถานการณ์ ทางพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ที่บางส่วนน้ำเริ่มล้นตลิ่ง ไหลท่วมชุมชน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ตนได้สอบถามชลประทานจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ความว่า ทางจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดชัยนาท จำเป็นต้องระบายน้ำเพิ่ม เนื่องจากมวลน้ำเหนือที่กำลังไหลลงมา ทำให้แม่น้ำท่าจีนและคลองชลประทาน จะมีระดับน้ำที่สูงขึ้น และอาจจะมีน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่
โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ หากวันนี้ มีมวลน้ำฝนเข้าซ้ำในพื้นที่อีก อาจทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ริมน้ำให้เฝ้าระวัง หากต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อหน่วยงานท้องถิ่น หรือประสานมาที่ตน และ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ในพื้นที่ได้ทันที เพื่อช่วยเร่งติดตามประสานงานให้
นายเสมอกัน กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนต้องขออภัยพี่น้องประชาชน ที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่
เนื่องจากระเบียบการเลือกตั้ง ในกรอบ 180 วัน ที่ห้าม ส.ส. มอบสิ่งของให้ประชาชน ซึ่งทาง กกต.ได้ประกาศใช้ ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา โดยตนจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ และประสานงานหน่วยงานรัฐเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ที่สุด เท่าที่สามารถทำได้ในกรอบของกฎหมาย
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ประเสิรฐสุวรรณ ส.ส. สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา มีภารกิจในช่วงเย็นวันนี้จะเดินทางไปยังวัดรางบัวทอง ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอสองพี่น้อง เผื่อตรวจแนวกั้นน้ำ และพบปะผู้ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณริมแม่น้ำท่าจีน เพื่อนำปัญหาความเดือดร้อนที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เข้าไปประสานงานแก้ไขกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
โฆษณา