7 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เมื่อพูดถึงการลงทุนใน Inverse Floater Swap
นักลงทุนหลาย ๆ คนที่ผ่านสมรภูมิมาอย่างยาวนาน อาจจะเข้าใจว่าการลงทุนกับสิ่งนี้ คือการลงทุนกับอะไร แต่คนส่วนใหญ่ อาจจะยังไม่รู้ว่า นี่คือหนึ่งในการลงทุนที่มีรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก
แล้วการลงทุนรูปแบบนี้ คืออะไรล่ะ แล้วเหมาะกับนักลงทุน หรือสถาบันที่มีจุดประสงค์อย่างไรบ้าง วันนี้ KTAM รวบรวมข้อมูลเอาไว้ให้กับคุณแล้ว
และถ้าหากว่าใครสนใจการลงทุนกับกองทุนรูปแบบนี้ ก็สามารถศึกษาหาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับกองทุนเปิดเคแทม Inverse Floater Complex Return 2 ได้ที่ http://bitly.ws/v8Gf
สอบถามรายละเอียดได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 𝟎𝟐-𝟔𝟖𝟔-𝟔𝟏𝟎𝟎 กด 𝟗
คำเตือน:
ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงเวลา 2 ปี ได้ และกองทุนนี้อาจลงทุนกระจุกตัวในผู้ออกและหมวดอุตสาหกรรม ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมากหรืออาจขาดทุนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
การลงทุนในผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อน ซึ่งมีปัจจัยอ้างอิงมีความแตกต่างจากการลงทุนในปัจจัยอ้างอิงโดยตรง จึงอาจทำให้ราคาของผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนดังกล่าวมีความผันผวนแตกต่างจากราคาของปัจจัยอ้างอิงได้
“ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุนและควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้แนะนำการลงทุนก่อนทำการลงทุน”
References:
- บทที่-7-ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสัญญาสวอป from blog.bru.ac.th
- ตราสารหนี้ที่จ่ายดอกเบี้ยลอยตัวแบบย้อนทิศ (Inverse Floaters) from www.thaibma.or.th
โฆษณา