9 ต.ค. 2022 เวลา 04:37 • ปรัชญา
ทำไมคนเราต้องมีความรักด้วยคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เพราะทุกคนถูกสร้างมาด้วยความรัก ทุกคนมีส่วนของพระเจ้า เพราะพระเจ้าเป็นความรัก ความรักมีหลายแบบ
1. ฟิเลียส / Philoes รักแบบมิตรภาพ เพื่อนฝูงการยอมรับ
2. สตอร์เก้ / Storge รักแบบ พี่น้อง พ่อแม่รักลูก
3. อีรอส / Eros รักแบบชู้สาว มีความต้องการในการต้องได้มาครอบครอง
4. อกาเป้ / Agape รักแบบพระเจ้ารักมนุษย์ รักแบบเสียสละได้
ดังนั้นความรักของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับวิธีคิดและความตั้งใจ รวมถึงความรู้สึกที่มีต่ออีกฝ่าย แบบไหน หรือมีผสมปนเปไป
มนุษย์ต้องการการยอมรับ มนุษย์ต้องการดำรงอยู่มีการสืบทอดสายเลือดและเผ่าพันธุ์ตามธรรมชาติ และมนุษย์ต้องเป็นที่รัก เป็นหลักใหญ่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิตและร่างกายของมนุษย์ที่มีอารมณ์และความรู้สึกทางเพศ เรียก ฮอร์โมนทางเพศ
ความรักจึงไม่สามารถกาคำตอบได้ถ้าหาเหตุผล ยางคนก็สามารถรักคนที่ไม่น่ารักได้ บางคนรักได้เฉพาะคนที่ทำดีต่อตนเองเท่านั้น บางคนก็รักแต่ตัวเอง
บางคนรักข้างเดียว บางคนรักหัวทิ่มหัวตำ บางคนรักแบบข้ามภพ ข้ามชาติ บางคนรักฝังจำ ขนาดกลายเป็นวิญญาณก็ยังตามรักไม่เลิกแบบตำนานแม่นาค
หรือแบบพระเพื่อนพระแพง ที่บูชาความรักแม้ถูกเจ้าย่ากีดกัน หรือความรักที่ก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ
ใครอยากมีรัก ก็ต้องเตรียมใจพร้อมเผชิญกับการถูกเลิกรักด้วย เพราะถ้าเราไม่เข้าใจเรื่องราวของความรัก เราก็อาจติดกับดักสภาวะอารมณ์ได้
ความรักมีหลายระดับ รวมถึงความรักที่เทิดทูนบูชา ความรักที่มาพร้อมกับผลประโยชน์ ความรักที่เสียสละได้ และความรักที่เห็นแก่ตัว
อย่างที่บอก สำคัญคือเลิกรัก หรือถูกเลิกรัก ก็ต้องเรียนรู้ทำความเข้าใจ เพราะเมื่อมันผ่านไป ความรักก็จะเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ และเกิดขึ้นอีกกี่ครั้งก็ได้
แต่เมื่อใดเราเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้เป็น เราก็จะรักคนอื่นเป็น ต้องพิจารณาให้ดีว่า ถ้าเป็นความรักหนุ่มสาว ต้องดูว่าเขารักเราแบบไหน และเรารักเขาแบบไหนถ้ารู้ประเภทความรัก ก็มีการวางตัวที่เหมาะสมก็จะเจอความรักที่ดีได้ค่ะ
ขอให้เจอความรักที่ดีนะคะ
โฆษณา